Bộ Công Thương nói gì về việc "không tiếp thu ý kiến" của Bộ Tài chính

Bộ Công Thương khẳng định phương án điều hành xuất khẩu gạo được trình Thủ tướng Chính phủ đã được Bộ Công Thương 2 lần xin ý kiến các bộ, ngành để tổng hợp.

Liên quan việc Bộ Tài chính khẳng định Bộ Công Thương “không tiếp thu” ý kiến góp ý về việc xuất khẩu gạo, sáng nay (19.4), Bộ Công Thương đã chính thức thông tin về việc này.

Theo Bộ Công Thương, Bộ này đã nhận được văn bản của Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý tài chính đối với mặt hàng gạo và khẳng định: Phương án điều hành xuất khẩu gạo trình Thủ tướng Chính phủ đã được Bộ Công Thương 2 lần xin ý kiến các bộ, ngành.

Ý kiến tham gia của các bộ, ngành đã được Bộ Công Thương tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 6.4. Các ý kiến mới, đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ đã kết luận và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề xuất khẩu gạo sẽ được Bộ Công Thương tổng hợp, phân tích và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25.4.

"Tất cả các báo cáo của Bộ Công Thương về vấn đề xuất khẩu gạo trình Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn sau đó của Bộ Công Thương đều được công bố kịp thời, công khai, minh bạch để báo chí, các cơ quan, tổ chức liên quan biết, thực hiện và đưa tin", Bộ Công Thương cho hay.

bo cong thuong noi gi ve viec khong tiep thu y kien cua bo tai chinh

Bộ Công Thương lên tiếng về những lùm xùm xuất khẩu gạo. Ảnh: Hải Nguyễn

Trước đó, Bộ Công Thương cho hay, sau khi nhận được nhiều văn bản của các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo. Trong đó phản ánh việc đăng ký tờ khai hải quan đã xuất hiện một số bất cập, như thương nhân không được thông báo về thời gian bắt đầu tiếp nhận tờ khai xuất khẩu, nên không đăng ký được kịp thời, hoặc không tiếp cận được hệ thống (báo lỗi). Bộ đã có văn bản số 2683 ngày 15.4.2020 gửi Bộ Tài chính triển khai về việc thực hiện hạn ngạch xuất khẩu gạo trong tháng 4.2020, chuyển Bộ Tài chính để xem xét, xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền được giao đối với phản ánh, kiến nghị của các thương nhân xuất khẩu gạo.

Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng phục vụ công tác điều hành xuất khẩu gạo.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với cơ quan hải quan và một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng. Thời gian làm việc từ ngày 20.4 đến ngày 24.4.

bo cong thuong noi gi ve viec khong tiep thu y kien cua bo tai chinh Vụ xuất khẩu 400.000 tấn gạo: Bộ Tài Chính đã có ý kiến như thế nào?

Bộ Tài Chính cho biết, trong các lần tham gia góp ý theo Quyết định số 1106/QĐ-BCT về công bố hạn ngạch xuất khẩu đối ...

bo cong thuong noi gi ve viec khong tiep thu y kien cua bo tai chinh Nhiều doanh nghiệp không xuất khẩu được gạo vì hạn ngạch 400.000 tấn vừa "mở" đã hết

Chỉ sau vài ngày mở cửa khai báo hải quan, hạn ngạch 400.000 tấn gạo xuất khẩu đã báo đủ. Một số doanh nghiệp đã ...

/ laodong.vn