Bộ Công Thương làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 7/12 tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương: Trần Quốc Khánh, Đỗ Thắng Hải, Đặng Hoàng An cùng lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các Ban chuyên môn, Chánh Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị PVEP, PV Power.

Lãnh đạo Bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo Petrovietnam
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn những đóng góp của đồng chí Hoàng Quốc Vượng trên cương vị Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng thời chúc mừng đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng mong muốn trên cương vị mới, đồng chí Hoàng Quốc Vượng tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Petrovietnam nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, tiếp tục hướng đến giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn, xán lạn hơn.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, Bộ Công Thương và Petrovietnam tiếp tục cùng tư duy, đồng hành với nhau trong hành động để khôi phục lại vị thế của ngành Dầu khí, của Petrovietnam, nhất là trong giai đoạn phát triển tới đây. Bộ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ cùng xây dựng một số khuôn khổ, cơ chế hợp tác, cập nhật hơn, kịp thời hơn trong việc trao đổi thông tin, để phối hợp tìm ra giải pháp, hướng đi, giải quyết các tồn đọng, hướng tới sự phát triển trong tương lai.

Lãnh đạo Bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo Petrovietnam
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo Petrovietnam đã trao đổi, rà soát lại các công việc liên quan, tạo điều kiện để hoàn thiện các cơ chế, cách thức triển khai công việc giữa hai bên, đảm bảo sự đồng bộ, nhịp nhàng, kịp thời trong xử lý. Lãnh đạo Bộ Công Thương và Petrovietnam cũng thống nhất một số nhiệm vụ, yêu cầu quan trọng trong công tác chuyên môn như: triển khai kế hoạch năm 2021, tình hình một số dự án, đặc biệt là các vấn đề lớn trong chiến lược phát triển ngành Dầu khí…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cảm ơn sự hỗ trợ, quan tâm, giúp đỡ của các lãnh đạo, cán bộ Bộ Công Thương trong thời gian đồng chí công tác tại đây. Đồng thời, đồng chí Hoàng Quốc Vượng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Petrovietnam hoàn thành các nhiệm vụ của mình, tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Lãnh đạo Bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo Petrovietnam
Lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo Petrovietnam tại buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, với 59 năm truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 45 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của kinh tế đất nước, đặc biệt trong những năm đầu triển khai công cuộc Đổi mới. Trong giai đoạn tới còn nhiều khó khăn, hơn lúc nào hết, Petrovietnam cần sự ổn định để phát triển, để không chỉ đóng góp cho kinh tế đất nước, cho an ninh năng lượng, tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Với mục tiêu như vậy, Petrovietnam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ Bộ Công Thương để xử lý các vấn đề tồn đọng, có cơ chế hoạt động hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia đoàn công tác Trung ương đến miền Tây Nam bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia đoàn công tác Trung ương đến miền Tây Nam bộ
Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động ứng phó bão số 9 ở cấp độ cao nhất Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động ứng phó bão số 9 ở cấp độ cao nhất
Chuyện thần tốc ở ngành dầu khí Chuyện thần tốc ở ngành dầu khí

/ pvn.vn