Bộ Công an rà soát tài khoản ngân hàng huy động từ thiện của một số cá nhân

Bộ Công an đang phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định những tài khoản cá nhân đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận quyên góp và quá trình giải ngân.

Chiều 2/10, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9, trả lời câu hỏi về vấn đề từ thiện của các nghệ sĩ đang được dư luận quan tâm trong thời gian qua, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vừa qua Bộ đã nhận được tin báo, tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ ở miền Trung năm 2020.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra xác minh nguồn tin. Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, xác định những tài khoản đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận quyên góp và quá trình giải ngân.

“Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp với UBND và MTTQ các cấp của một số tỉnh miền Trung để xác minh làm rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện ở các địa phương đó”, tướng Xô cho biết.

Bộ Công an rà soát tài khoản ngân hàng huy động từ thiện của một số cá nhân - 1
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng cho biết, cơ quan công an cũng đã mời làm việc một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp các thông tin liên quan để sớm có quyết định chính xác về vấn đề.

Đồng thời, Cục Cảnh sát hình sự cũng chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự ở một số địa phương rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên các địa bàn, kịp thời phát hiện các cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, vấn đề từ thiện có rất nhiều xôn xao, đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo, các bị đơn và cư dân mạng bình tĩnh, kiểm chế cảm xúc, không nên có ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của những người tố cáo hay bị tố cáo, làm tổn thương tinh thần người tố cáo và bị tố cáo”, tướng Xô nói.

Rà soát đánh giá hoạt động kêu gọi từ thiện Rà soát đánh giá hoạt động kêu gọi từ thiện

Trước đề nghị của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an 21 quận, ...

/ vtc.vn