BLV Quang Tùng: Tuyển Việt Nam khẳng định sự tiến bộ ở đấu trường World Cup

BLV Quang Tùng cho rằng việc tái lập kỳ tích vượt vòng bảng ở World Cup chứng minh rằng futsal Việt Nam đang tiến bộ và đi đúng con đường đã chọn.

Tuyển futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal năm 2016 với trận hòa 1-1 trước Cộng hòa Séc ở trận hạ màn. 1 điểm quý giá trước đối thủ hạng 15 thế giới giúp Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội hạng ba xuất sắc nhất - thành tích xứng đáng với nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Chia sẻ với VTC News, BLV Ngô Quang Tùng khẳng định thành quả ấn tượng tại World Cup futsal 2021 cho thấy con đường đi của futsal Việt Nam trong nhiều năm qua là hoàn toàn đúng đắn.

"Việc tái hiện thành tích tại World Cup futsal một lần nữa khẳng định con đường futsal Việt Nam đang đi là đúng đắn. Chúng ta có quá trình xây dựng futsal phong trào, tìm kiếm nền tảng để bồi đắp cho đội tuyển, đó là công thức đúng, cần phải phát huy.

Thành công tại World Cup futsal sẽ giúp futsal Việt Nam cổ vũ phong trào, từ đó tiếp tục xây dựng lực lượng để củng cố cho đội tuyển", BLV Quang Tùng khẳng định.

World Cup futsal 2016, tuyển Việt Nam thắng Guatemala, thua Paraguay và Italy. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo khi ấy phải chờ đến phút cuối để chắc suất nằm trong nhóm các đội hạng ba xuất sắc nhất. Song ở World Cup futsal 2021, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã giành quyền tự quyết với trận hòa trước Séc.

Với 4 điểm sau 3 trận, tuyển Việt Nam không cần chờ đợi kết quả ở các bảng C, E, F để chắc suất đi tiếp. Quyền chủ động ấy cùng 1 điểm có được là bước tiến lớn của futsal Việt Nam tại World Cup.

BLV Quang Tùng: Tuyển Việt Nam khẳng định sự tiến bộ ở đấu trường World Cup - 1
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) có trận hòa quý giá.

"Tuyển futsal Việt Nam tiến bộ hơn khi năm nay giành 4 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với kỳ World Cup trước. 1 điểm ở World Cup lớn lắm. Dù so sánh chỉ mang tính tương đối, bởi có thể chất lượng của Séc năm nay không bằng Italy của 5 năm trước.

Điều quan trọng nhất là tuyển Việt Nam chủ động hơn, có niềm tin rằng chúng ta làm được nếu có quyết tâm, mục tiêu và tính toán hiệu quả. Nhờ trải nghiệm ở World Cup futsal nói riêng và các sân chơi đỉnh cao nói chung trong những năm qua, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã biết toan tính, phân chia sức lực hợp lý hơn.

Sau những trận đấu quý giá tại World Cup, các cầu thủ sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm. Chất lượng chơi bóng của tuyển futsal Việt Nam chưa phải quá tốt, nhưng bằng những phương pháp, chiến thuật hợp lý, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã biết cách trụ lại những đấu trường có độ khó cao như World Cup", BLV Quang Tùng nhấn mạnh.

BLV Quang Tùng: Tuyển Việt Nam khẳng định sự tiến bộ ở đấu trường World Cup - 2
Futsal Việt Nam có trận đấu xuất sắc.

Sau cùng, BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam khẳng định tuyển Việt Nam nhìn thấy cả điểm mạnh và điểm yếu của mình qua từng trận đấu. Đó là cơ sở để Nguyễn Minh Trí cùng đồng đội tiếp tục hoàn thiện.

"Nhờ được thi đấu tại sân chơi World Cup futsal, tuyển Việt Nam nhìn thấy hạn chế của mình để học hỏi, rút kinh nghiệm.

Những trận thua Brazil, thắng Panama và hòa Cộng hòa Séc cho thấy chiến thuật rất quan trọng, nhưng còn những vấn đề thuộc về cá nhân, nền tảng, tuyển Việt Nam vẫn cần tích lũy thêm, vừa đá vừa học", BLV Quang Tùng kết luận.

HỒNG NAM

Cơ hội nào để tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021? Cơ hội nào để tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021?
Đội phó tuyển Việt Nam: Phải có kết quả tốt trước Trung Quốc Đội phó tuyển Việt Nam: Phải có kết quả tốt trước Trung Quốc
Trưởng đoàn Trần Anh Tú: Tuyển Việt Nam phải quên chiến thắng trước Panama Trưởng đoàn Trần Anh Tú: Tuyển Việt Nam phải quên chiến thắng trước Panama
/ vtc.vn