BLV Quang Huy: "Tuyển Việt Nam đang giấu bài trước Malaysia"

BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam chỉ chơi hay vừa đủ trước Lào ở trận ra quân là để giấu những bài vở tốt nhất cho trận gặp Malaysia hôm 12/12 tới.

Sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Lào, tuyển Việt Nam được nghỉ ở lượt đấu thứ hai. Ngày 12/12 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Malaysia - đối thủ đáng ngại nhất ở bảng B.

Theo BLV Vũ Quang Huy, ban huấn luyện đội tuyển đang chuẩn bị kỹ cho trận này. Ngay ở trận gặp Lào, tuyển Việt Nam cũng chỉ đá vừa đủ, không bung hết sức nhằm đạt mục đích giấu bài.

"Ở trận gặp Lào, khi Tiến Linh rời sân, tuyển Việt Nam có nhiều pha tấn công khiến chúng ta đặt câu hỏi là tại sao không triển khai bóng nhanh hơn vào khoảng trống ấy,...

Tôi tin rằng các học trò của HLV Park Hang Seo đang giữ sức, có thể là giấu bài. Malaysia là đối thủ mà tuyển Việt Nam muốn thắng cũng rất vả. Hai trận gần đây, chúng ta chỉ thắng sát nút. Do đó, các cầu thủ không thể đá hết sức, phơi bày mọi thứ được.

Dù Malaysia đã loại nhiều cầu thủ nhập tịch, nhưng khi gặp Việt Nam, họ vẫn sẽ chơi với quyết tâm cao và gây khó khăn cho chúng ta. Trình độ Việt Nam hơn Malaysia, nhưng muốn thắng thuyết phục đối thủ này, chúng ta cần sự thao lược của HLV Park Hang Seo. Có thể ông có những ý tưởng chưa để lộ ra ở trận ra quân", BLV Quang Huy chia sẻ.

5 trận gần nhất, tuyển Việt Nam thắng tới 4 trước Malaysia. Tuy nhiên, 3 trận thắng gần nhất chỉ kết thúc với cách biệt tối thiểu, cho thấy chênh lệch giữa hai đội tuyển không quá lớn.

BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam đang giấu bài trước Malaysia'  - 1
Malaysia không phải đối thủ dễ đánh bại.

Ở cuộc so tài tại lượt về vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam phải chờ tới cú ngã tranh cãi trong vòng cấm của Văn Toàn mới được hưởng quả 11m định đoạt trận đấu.

So với trận đấu hồi tháng 6, tuyển Malaysia không còn một số cầu thủ nhập tịch. HLV Tan Cheng Hoe cũng vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Đây là cơ hội để Quang Hải cùng đồng đội nhập cuộc chủ động, tấn công vào điểm yếu của đối thủ, thay vì lối đá có phần thận trọng như trước đây.

"Tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc chủ động. Trong trận ra quân, Malaysia cho thấy lỗ hổng ở tuyến giữa lẫn hàng thủ, nên Campuchia mới có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn.

Khi Malaysia bỏ một số cầu thủ nhập tịch, khả năng đối kháng của họ suy giảm, không va đập mạnh ở tuyến giữa như trước đây. Do đó, tuyển Việt Nam có thể nhập cuộc chủ động, sẵn sàng đẩy cao pressing", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

BLV Quang Huy: 'Tuyển Việt Nam đang giấu bài trước Malaysia'  - 2
Malaysia (áo vàng) gặp khó trước Campuchia ở hiệp 1 trận ra quân.

Quãng nghỉ sáu ngày của tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia có thể là cơ hội để tuyển Việt Nam tích lũy thể lực tốt hơn (Malaysia chỉ nghỉ ba ngày). Dù vậy, nghỉ quá dài, cầu thủ có thể gặp sức ỳ. BLV Quang Huy cho rằng đây là vấn đề ban huấn luyện phải lường trước và khắc phục.

"Tuyển Việt Nam được nghỉ lâu, các cầu thủ đau, mỏi có thời gian để bình phục. Tuy nhiên, nếu không khéo, cầu thủ có thể vướng sức ỳ. Tôi tin tưởng HLV Park Hang Seo. Ông có đội ngũ trợ lý rất giỏi, gắn bó với Việt Nam suốt 4 năm, trải qua nhiều sân chơi mà mật độ thi đấu lúc căng thẳng, lúc giãn ra.

HLV Park Hang Seo sẽ có sự điều chỉnh để đạt trạng thái tốt. Tuyển Việt Nam được nghỉ dài, ông sẽ thay đổi chu kỳ huấn luyện cho phù hợp. Tuyển Việt Nam có lực lượng rất dày, còn các đối thủ không được như thế. Việc nghỉ dài ngày, cầu thủ chất lượng, HLV giỏi,... nên có thể yên tâm".

Sau lượt đầu ở bảng B AFF Cup, tuyển Việt Nam xếp hạng nhì, có cùng điểm số, hiệu số như Malaysia nhưng đứng sau do ghi ít bàn thắng hơn. Chiều nay 9/12, Malaysia sẽ so tài với Lào. Ở trận còn lại, Indonesia có trận ra quân gặp Campuchia.

HỒNG NAM

Đội tuyển Việt Nam và quãng nghỉ kéo dài Đội tuyển Việt Nam và quãng nghỉ kéo dài
HLV Lào thua tâm phục khẩu phục: Tuyển Việt Nam quá mạnh HLV Lào thua tâm phục khẩu phục: Tuyển Việt Nam quá mạnh
Thắng Lào, tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi thất bại 7 trận liên tiếp Thắng Lào, tuyển Việt Nam chấm dứt chuỗi thất bại 7 trận liên tiếp

/ vtc.vn