BLV Quang Huy: Màn thể hiện của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sẽ rất thú vị

BLV Quang Huy tin rằng việc thay đổi HLV trưởng và không có đàn anh dẫn dắt như SEA Games 31 sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình tại VCK U23 Châu Á 2022

“Các cầu thủ trẻ trưởng thành ra sao khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV mới và không có các đàn anh cũng là điều ta cần quan tâm. Lý Công Hoàng Anh sẽ thế nào nếu không có Hùng Dũng và Hoàng Đức. Công Đến sẽ có cơ hội đá nhiều hơn, Quang Nho, Hai Long sẽ được sử dụng ra sao. Trên hàng công, Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng sẽ ra sao khi không có Tiến Linh", BLV Vũ Quang Huy đặt vấn đề về lực lượng của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Trước khi bước vào hành trình tại VCK U23 Châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã giành HCV SEA Games 31. BLV Quang Huy tin rằng đó là hành trang cần thiết cho các cầu thủ trẻ.

BLV Quang Huy: Màn thể hiện của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sẽ rất thú vị - 1
 BLV Quang Huy mong chờ màn thể hiện của các cầu thủ U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 (Ảnh: VFF)

“Thành công tại SEA Games sẽ giúp các cầu thủ trẻ thi đấu với tâm thế khác. Trước đó, nhiều người bước vào SEA Games 31 với tâm thế nghi ngại, đồng thời người hâm mộ Việt Nam cũng chưa biết nhiều về họ. Nhưng qua 2 tuần thử lửa với 6 trận đấu, các cầu thủ trẻ đã thu về những kinh nghiệm quý báu. Các trận đấu vừa qua đều rất áp lực và đông đảo khán giả theo dõi. Đó có lẽ là điều mà nhiều cầu thủ chưa từng được trải nghiệm trong sự nghiệp", BLV Quang Huy nhận định.

Tại bảng C VCK U23 Châu Á, U23 Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Thày trò HLV Gong Oh-Kyun sẽ đá trận đầu tiên với U23 Thái Lan vào lúc 20h ngày 2/6. Chiến thắng ở trận chung kết SEA Games 31 không đồng nghĩa với việc ĐT U23 Việt Nam có quyền chủ quan, bởi cả 2 đội đều thay đổi HLV, điều chỉnh lối chơi và bổ sung nhiều cầu thủ mới.

"Trong bảng này, U23 Hàn Quốc nhiều khả năng chắc suất đi tiếp. 2 đối thủ còn lại là Malaysia và Thái Lan thì chúng ta đều đã thắng ở SEA Games 31. Đúng là sắp tới các cầu thủ trẻ không có đàn anh để giúp đỡ và dẫn dắt nhưng các đội khác cũng vậy”, BLV Quang Huy nhận định.

BLV Quang Huy: Màn thể hiện của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sẽ rất thú vị - 2

BLV Quang Huy tin rằng HLV Gong Oh-Kyun sẽ mang tới nhiều điều thú vị cho U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

VCK U23 châu Á 2022 là lần đầu tiên U23 Việt Nam tham dự mà không có HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân 63 tuổi lui về phía sau để toàn tâm huấn luyện đội tuyển Quốc gia, để lại cho HLV Gong Oh-kyun đội hình với những tiềm năng chưa được khai phá hết.

Trước khi bước vào giải, tân HLV của U23 Việt Nam khẳng định sẽ áp dụng phong cách đá khác người tiền nhiệm. Tuy nhiên đội bóng của ông đã thất bại 0-2 ở trận giao hữu với U23 UAE trước khi lên đường tới Uzbekistan.

“VCK U23 châu Á 2022 sẽ là thách thức với HLV Gong Oh-Kyun nhưng ta có thể chờ đợi nhiều điều thú vị. Ông có một bản lý lịch tốt, từng là HLV phó của U20 Hàn Quốc giành ngôi Á quân thế giới. Quan điểm bóng đá của ông Gong cơ bản cũng giống ông Park. Tôi tin rằng VFF đã tham khảo HLV Park Hang Seo trước khi quyết định ký hợp đồng với Gong Oh-Kyun.

Có thể U23 Việt Nam khi vào tay HLV mới thì đường hướng sẽ khác đi. Chưa nói thành tích, nhưng những thay đổi đó có thể mang tới sự sảng khoái khi thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng tư tưởng của HLV Park Hang Seo sẽ được kế thừa, và ông Gong sẽ có những chỉnh sửa để các cầu thủ trẻ hoàn thiện mình hơn”, BLV Quang Huy nói.

https://vtc.vn/blv-quang-huy-man-the-hien-cua-u23-viet-nam-tai-vck-u23-chau-a-se-rat-thu-vi-ar680168.html

THÀNH ĐỖ / VTC News