Bloomberg: Trung Quốc có Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

Quân đội Trung Quốc hôm 7/3 gợi mở một vị tướng sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và chưa công bố chính thức.

Một báo cáo ngày 7/3 trên PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc, nói rằng tướng Lưu Chấn Lập đã tham dự một cuộc thảo luận nhóm với tư cách là người đứng đầu bộ phận tham mưu liên quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Thông báo chính thức về quyết định nhân sự vẫn chưa xuất hiện.

hop-luong-hoi-07154502
Cuộc họp Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (NPC).

Tờ báo cho biết phiên họp diễn ra trong cuộc họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (NPC) vào tuần này tại Bắc Kinh. Một số cuộc bổ nhiệm nhân sự hàng đầu đang được thực hiện trong NPC, bao gồm việc công bố thủ tướng vào ngày 11/3.

Tướng Lý Tác Thành, nguyên Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, trong khi đó vẫn được liệt kê là thành viên của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cơ quan quân sự hàng đầu của nước này. Vị này sẽ nghỉ hưu sau khi rời Quân ủy Trung ương.

Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc khai mạc vào ngày 5/3, một ngày sau khi Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) có phiên họp thường niên đầu tiên, là kỳ họp lưỡng hội của Trung Quốc trong năm nay. Kỳ họp kéo dài từ 5-13/3, với gần 3.000 đại biểu tham dự. Những thông báo quan trọng dự kiến được đưa ra trong kỳ họp, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vừa gỡ bỏ các biện pháp chống COVID-19. 

Phương Anh / VTC News