Binh sỹ thuộc phi đội trực thăng của Tổng thống Trump mắc COVID-19

Phi đội đã nhận được thông báo về ca dương tính và đã cho khử trùng toàn bộ máy bay trước khi Tổng thống Trump có chuyến đi tới Bedminster, bang New Jersey vào cuối tuần này.

binh sy thuoc phi doi truc thang cua tong thong trump mac covid 19
Một lính thủy đánh bộ thuộc phi đội Trực thăng chịu trách nhiệm chở Tổng thống Donald Trump đã mắc COVID-19. (Nguồn Fortune)

Ngày 23/7, một lính thủy đánh bộ thuộc phi đội Trực thăng Thủy quân lục chiến chịu trách nhiệm chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trang Politico dẫn lời người phát ngôn Lực lượng Thủy quân lục chiến, Đại úy Joseph Butterfield cho biết binh sỹ trên thuộc Phi đội Trực thăng Thủy quân lục chiến số 1 (Marine One).

Phi đội đã nhận được thông báo về ca dương tính trước khi Tổng thống Trump có chuyến đi tới Bedminster, bang New Jersey vào cuối tuần này. Phi đội đã cho khử trùng toàn bộ máy bay và bắt đầu quá trình truy vết tiếp xúc.

Ông Butterfield cho hay để đề phòng, những binh sỹ khác có tiếp xúc với người nhiễm sẽ phải rời khỏi phi đội, đồng thời nhấn mạnh rằng binh sỹ bị nhiễm chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp với các trực thăng của Tổng thống khi ông lên máy bay.

Một quan chức Nhà Trắng xác nhận binh sỹ trên đã không tiếp xúc với Tổng thống hay bất kỳ quan chức nào khác.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi hai quán ăn dành cho quan chức Nhà Trắng phải đóng cửa do có nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, một số quan chức Nhà Trắng và những người thân cận với Tổng thống Trump cũng đã mắc COVID-19.

Thời gian gần đây, Nhà Trắng đã chấm dứt việc đo nhiệt độ định kỳ tất cả những ai ra vào khu vực này, song những người tiếp xúc với Tổng thống Donald Trump vẫn sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh./.

binh sy thuoc phi doi truc thang cua tong thong trump mac covid 19 Cập nhật Covid-19: Trung bình mỗi phút có 4 ca mắc mới tại Mỹ

Sáng 24/7, thế giới đã ghi nhận hơn 15,6 triệu ca mắc, trong đó có 635.422 ca tử vong do Covid-19. Tính trung bình cứ ...

/ www.vietnamplus.vn