Bình Định lên kế hoạch đón học sinh kẹt tại TP Hồ Chí Minh về quê nhập học

Đối tượng được đưa đón là học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Bình Định và 1 người thân (dành cho học sinh tiểu học) đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Khoảng 5% học sinh TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi học trực tuyến

Ngày 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang, cho biết UBND tỉnh đã có văn bản gửi Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về việc tổ chức đưa học sinh tỉnh Bình Định đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về có nguyện vọng trở về địa phương để nhập học.

Đối tượng được đưa đón là học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Bình Định và 1 người thân (dành cho học sinh tiểu học) đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các học sinh này phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (còn giá trị trong 48 giờ trước thời điểm khởi hành trở về Bình Định); không phải là F1, F2 và có đầy đủ các thông tin cá nhân có liên quan.

Bình Định lên kế hoạch đón học sinh “kẹt” tại TP Hồ Chí Minh về quê nhập học -0

Nhiều người dân Bình Định có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc, học tập ở TP Hồ Chí Minh đã về quê thông qua các chuyến bay do UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

“Có khoảng 60 chuyến xe khách, tổ chức 3 đợt (mỗi đợt từ 15 - 20 chuyến) đưa đón miễn phí học sinh Bình Định đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về tỉnh để nhập học, thời gian bắt đầu từ ngày 9/9. Sau khi về đến tỉnh, học sinh và thân nhân sẽ được tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định của tỉnh (không thu phí) hoặc tại khách sạn (có thu phí)”, ông Lâm Hải Giang cho biết thêm.

Học sinh và thân nhân thuộc đối tượng hỗ trợ đón về tỉnh thực hiện đăng ký tại địa chỉ http://dangkyvequehuong.binhdinh.gov.vn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở GD&ĐT làm đầu mối, phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, xét duyệt danh sách đăng ký, đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ đón về tỉnh theo quy định. Đồng thời, gửi danh sách đối tượng được xét duyệt cho Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT, Công an tỉnh để triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Công an tỉnh Bình Định chủ động thông tin đến các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên để phối hợp trong quá trình vậ chuyển học sinh Bình Định trở về an toàn, bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch…

Được biết, Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai việc đăng ký, đến hết 21h ngày 5/9; ngày 6/9 duyệt và công bố danh sách. Ngày 7/9, người có tên trong danh sách xét nghiệm RT-PCR theo 2 hình thức: Nếu có điều kiện, người nhà và học sinh tự xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn và nộp kết quả về cho Ban tổ chức; trường hợp khó khăn có thể xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp tại Bệnh viện Thống Nhất vào lúc 9h ngày 7/9, nếu kết quả mẫu gộp dương tính, tiếp tục xét nghiệm mẫu đơn vào lúc 9h ngày 8/9.

Ngày 8/9, chốt danh sách lần cuối cùng từng xe. 9h ngày 9/9, khởi hành về Bình Định tại Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Thanh Liêm

Những địa phương đón học sinh trở lại trường từ ngày 1/3 Những địa phương đón học sinh trở lại trường từ ngày 1/3
Các trường ở Đà Nẵng chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại thế nào? Các trường ở Đà Nẵng chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại thế nào?
/ cand.com.vn