Bill Gates đi "trốn" hai lần một năm trong khu rừng bí mật

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới ngắt 'kết nối với thế giới' trong một tuần, hai lần/năm, để tập trung nghiên cứu cho ý tưởng mới. 

Cứ hai lần một năm, Bill Gates sẽ "trốn" đến cabin gỗ nhỏ bí mật, trong một khu rừng gần biển ở Tây Bắc Thái Bình Dương, và ở đó một tuần. Ông gọi đó là "Think Week" (Tuần lễ suy ngẫm).

Tỷ phú 63 tuổi sẽ đến đây bằng trực thăng hay thủy phi cơ và dành cả tuần để đọc các đề xuất cải tiến mới từ các nhân viên của Microsoft, hay các khoản đầu tư tiềm năng. Ông đọc rất nhiều tài liệu, nhiều lúc tới 18 tiếng/ngày, tới tận sáng, theo The Wall Street Journal. 

"Tôi sẽ mang những hộp đựng đầy tài liệu ra một bãi biển và ngồi đó cả tuần để đọc chúng, cả ngày lẫn đêm, và viết nguệch ngoạc những ý tưởng của mình", Bill Gates từng chia sẻ trong cuộc họp công ty năm 2008.

Nhờ "Think Week", Bill Gates đã tung ra Internet Explorer năm 1995 và nhiều cải tiến quan trọng khác.

bill gates di tron hai lan mot nam trong khu rung bi mat
Bill Gates cho biết ông đã có nhiều cải tiến quan trọng cho công ty nhờ "Think Week". Ảnh: CNBC.

CEO Microsoft bắt đầu thực hiện "Think Week" vào những năm 1980. Chuyến đi đầu tiên là đến thăm nhà bà của ông. Sau này, khi Bill Gates tới hòn đảo bí mật, không du khách nào được phép tới gần khu vực cabin của ông, ngoại trừ những người đưa thức ăn cho ông 2 lần/ngày, thường là đồ ăn kiêng.

Chủ tịch và CEO của công ty tư vấn The Productivity Pro, Laura Stack cho biết "Think Week" của Bill Gates là một ý tưởng thông minh và bà rất muốn đề xuất cách tiếp cận này cho mọi người.

"Mỗi người đều nên có một 'nơi thứ ba' không phải là nhà hay chỗ làm, nơi họ có thời gian tập trung thực sự để suy nghĩ, sáng tạo và làm rõ hơn suy nghĩ chiến lược của mình", bà Laura chia sẻ.

Nữ CEO nhấn mạnh sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều khi chúng ta tạo ra một môi trường cho phép bản thân tập trung tối đa, không bị gián đoạn bởi đồng nghiệp, gia đình, thú cưng và công nghệ. Khi đó, năng suất và chất lượng công việc sẽ được cải thiện đáng kể.

Chuyên gia Ellen Faye cũng đồng tình với quan điểm trên: "Trong khi tập thể dục, tập yoga và thiền định là những phương pháp tốt giúp giải tỏa căng thẳng mỗi ngày, thì việc tạm thời ngắt kết nối với thế giới xung quanh để tạo không gian cho những quyết định quan trọng và suy nghĩ sáng tạo là một điều vô cùng cần thiết".

Ellen Faye ví việc này như việc tắm táp kéo dài một tuần lễ: "Khi tắm, đôi khi chúng ta nảy ra những suy nghĩ hiệu quả. Nhưng chúng chỉ là khoảnh khắc chớp nhoáng. Đó là lý do bạn cần một mình lâu hơn để có kết quả tốt hơn".

Cả Laura và Ellen đều áp dụng phương pháp này trong sự nghiệp của họ. Laura cho biết: "Tôi thường đến 'nơi thứ ba' - một khách sạn địa phương yên tĩnh mỗi 3 tháng và dành 48 tiếng ở đó để viết lách. Đến nay, tôi đã xuất bản 8 cuốn sách trong 14 năm nhờ phương pháp này".

Còn Ellen, cô dành ít nhất 4 hoặc 5 ngày một mình tại một khóa tu yoga mỗi năm để tái tạo năng lượng, suy nghĩ sâu sắc hơn.

Theo Laura, "nơi thứ ba" không nhất thiết phải là một địa điểm tuyệt đẹp hay ở quá xa. Đó có thể chỉ là một quán cà phê yên ắng, thư viện hay khu vườn của bạn. "Bạn nên dành ra ít nhất 8 tiếng, hoặc vài ngày để phương pháp trên đạt hiệu quả", Laura nói.

Mộc Miên (Theo CNBC)

bill gates di tron hai lan mot nam trong khu rung bi mat Thú sưu tập xa xỉ của tỷ phú hàng đầu thế giới

Trong khi nhiều tỷ phú thích sưu tầm tranh nghệ thuật, siêu xe thì có người lại say mê bọ cánh cứng hay những chiếc ...

bill gates di tron hai lan mot nam trong khu rung bi mat Tỷ phú thế giới siêu giàu vẫn thích làm việc nhà

Sở hữu khối tài sản lớn bậc nhất thế giới nhưng các tỷ phú này vẫn có sở thích vào bếp nấu cơm, rửa bát ...

bill gates di tron hai lan mot nam trong khu rung bi mat Tỷ phú Bill Gates lần đầu tiên bị soán ngôi giàu thứ nhì thế giới

Ông chủ đế chế đồ hiệu LVMH, tỷ phú Bernard Arnault, vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

/ vnexpress.net