Biển Đông POC tổ chức thành công "Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018"

Chiều 11/7, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông Biển Đông POC đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018. - 412866

Hội nghị có sự hiện diện của Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty và các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc cùng với sự tham gia của tất cả các Trưởng bộ phận và đại diện Người Lao động từ các phòng ban trong Công ty.

Báo cáo kết quả SXKD của Công ty 6 tháng đầu năm 2018 nhấn mạnh những thành tựu nổi bật đã đạt được như: Đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt 360.380 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỷ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường; Số thẻ an toàn là 2.484 thẻ (trong đó có 1.502 thẻ do khối làm việc trên biển ghi nhận và 982 thẻ của khối văn phòng).

Tính đến ngày 30/6/2018, sản lượng khai thác đạt 1,197 tỷ m3 khí (đạt 127% so với kế hoạch 6 tháng và đạt gần 60% kế hoạch năm); sản lượng condensate đạt 1,6 triệu thùng (đạt 114% kế hoạch 6 tháng và 59% kế hoạch năm); giá trị sản xuất quy đổi tương đương với 324 triệu USD (đạt 144% kế hoạch 6 tháng và 70% kế hoạch năm); hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt 99,8% (so với mục tiêu đề ra là trên 96%). Doanh thu vượt nhiều so với kế hoạch trong khi chi phí được phân bố hợp lý và hiệu quả hơn.

bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018
bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018

Toàn cảnh “Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018” của Biển Đông POC

Tổng kết cuộc thi ATSKMT với chủ đề “Tìm hiểu Pháp luật về An toàn vệ sinh lao động” đã thu hút 16 đội thi với sự tham gia của tất cả các tập thể phòng ban, đội sản xuất trên biển và các nhà thầu làm việc trên hai giàn khai thác Hải Thạch và Mộc Tinh. Ba đội thi với số lượng câu trả lời đúng tuyệt đối và thời gian nhanh nhất như sau:

Giải nhất: Đội Khai thác ca 2 với 60/60 câu trả lời đúng trong 2 phút 52 giây.

Giải nhì: Đội Khai thác ca 1 với 60/60 câu trả lời đúng trong 2 phút 58 giây

Giải ba: Đội Điện - Tự động hóa ca 1 với 60/60 câu trả lời đúng trong 3 phút 18 giây

Cuộc thi an toàn Quý 3 tiếp tục được phát động với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức bệnh truyền nhiễm” chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia nhiệt tình của tập thể CBNV Công ty vì cho đến thời điểm này, sau các cuộc thi với nội dung và hình thức khác nhau thì “văn hóa an toàn” dường như đã “thẩm thấu” trong từng CBNV Biển Đông POC, hình thành ý thức tự giác và đã nhân rộng được nét văn hóa này đến với mọi phòng ban, CBNV trong Công ty và người thân trong mỗi gia đình.

bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018
bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Pháp luật về An toàn vệ sinh lao động”

Hội nghị lần này cũng ghi nhận đóng góp của đội ngũ các kỹ sư công nghệ mỏ đã có thành tích nghiên cứu thành công 3 đề tài khoa học với tính thực tiễn cao và hoàn thành 3 bài báo được trình bày tại các hội thảo khoa học kỹ thuật quốc tế.

Bốn kỹ sư của Phòng Subsurface đã vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc vì những đóng góp xuất sắc này. Tổng Giám đốc cũng quyết định “thưởng nóng” ngay tại Hội nghị cho 4 kỹ sư đồng thời như lời nhắn nhủ khuyến khích toàn thể CBNV tiếp tục có những sáng kiến, nghiên cứu kịp thời mang lại lợi ích cho Công ty.

bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018

Trao bằng khen cho các kỹ sư Phòng Tìm kiếm Thăm dò Công nghệ Mỏ

Trong khuôn khổ chương trình, Biển Đông POC cũng đã mời diễn giả là Tiến sỹ Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, cũng là một chuyên gia hàng đầu với nhiều kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành dầu khí tham gia buổi tọa đàm với CBNV.

Sử dụng kho kiến thức rộng lớn và khả năng diễn thuyết hấp dẫn, Tiến sỹ Phan Quốc Việt đã “làm nóng” cả hội trường với những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt. Khí thế và “tinh thần đồng đội” Biển Đông POC như tỏa sáng trong một không gian ấm áp hơn.

Cũng với cách truyền đạt dễ hiểu, gần gũi và dẫn dắt một cách tinh tế, liên tưởng, CBNV Biển Đông POC như đã được “truyền lửa” và chắc chắn sau buổi tọa đàm văn hóa dầu khí sẽ được hiểu một cách gần gũi hơn và dễ áp dụng hơn rất nhiều.

bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018
bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018

Diễn giả Phan Quốc Việt “làm nóng” hội trường với bài thuyết trình về “tinh thần đồng đội”

Tổng kết chương trình, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Biển Đông POC vui mừng ghi nhận và biểu dương thành quả lao động của tập thể CBNV Công ty đặc biệt là khối lao động trực tiếp trên biển đã giữ cho các giàn khoan của Biển Đông POC hoạt động thông suốt, hiệu quả với thời gian up-time đạt tối đa.

Về các chỉ số an toàn đạt mức độ tuyệt đối trong 6 tháng đầu năm (Zero LTI), theo Tổng Giám đốc, điều đó “nói thì dễ, mà làm không đơn giản” với một tập thể hàng trăm người, đặc biệt là khối CBNV làm việc ngoài khơi, mỗi ngày, mỗi giờ đều đối mặt với những thách thức về mặt an toàn.

Về sản lượng khai thác dầu khí, theo Tổng Giám đốc cũng có thể coi là “kỳ tích”, khi đã vượt xa các chỉ số kế hoạch 6 tháng đầu năm và so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này không chỉ là do thuận lợi khách quan từ mùa khô kéo dài và một lý do khác là nhà thầu liên doanh cung cấp khí cùng lĩnh vực đang có một số sự cố nên khiến sản lượng khí cần huy động từ Biển Đông POC tăng.

Tuy nhiên, qua đây cho thấy, năng lực quản trị công nghệ mỏ (Reservoir) của chúng ta đã tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác. Ngoài ra, giá dầu khí trong 6 tháng đầu năm cũng được cải thiện rõ rệt, chúng ta đã bán được giá tốt nhất mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư PVN và Gazprom. Nếu vẫn giữ được giá ổn định ở mức như hiện nay trở lên thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ vượt mức các chỉ tiêu tài chính 6 tháng cuối năm và 2018.

Bên cạnh đó, kế hoạch chi tiêu ngân sách cũng được đẩy mạnh tối đa một cách hiệu quả và hợp lý nhất. Nếu chúng ta không chuẩn bị hàng hóa, phụ tùng, trang thiết bị thay thế sẵn sàng cho sản xuất, thì vào mùa “monsoon” với biển động, gió chướng thì sẽ đối diện với thách thức về mặt up-time và ảnh hưởng đến sản lượng.

Hơn nữa, với tính chất phức tạp của mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh, đặc biệt là vấn đề reservoir, condensate banking, nước… là một thách thức lớn đòi hỏi phải chủ động nghiên cứu và đưa ra các giải pháp đảm bảo năng lượng hoạt động cho hai mỏ này.

Sau chuyến công tác trên giàn trong tháng 6 vừa qua, Tổng Giám đốc nhận thấy một số vấn đề quan trọng cần khắc phục đó là nhiều thiết bị sau 6 năm khai thác bắt đầu bộc lộ một số vấn đề về giao diện, kết nối chưa được trơn tru, vấn đề chống ăn mòn, các máy móc cần được thay thế và đồng bộ hóa, v.v.

bien dong poc to chuc thanh cong hoi nghi so ket 6 thang dau nam 2018

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, CEO Biển Đông POC phát biểu tại Hội nghị

Tổng Giám đốc cũng trao đổi vấn đề tình hình biển đảo thời gian gần đây còn nhiều phức tạp, đặc biệt là công tác đầu tư cho thăm dò và khai thác rất hạn chế cả về nguồn lực và vị trí, đã đến lúc chúng ta phải nghĩ đến phương án cụ thể khác để không những đảm bảo cho Biển Đông POC khai thác an toàn mà còn cần phát triển nhiều hơn, mạnh hơn nữa trong tương lai gần.

Với giá dầu khí ở mức tương đối ổn như hiện nay và chỉ số doanh thu tốt, hy vọng rằng chương trình mở rộng mỏ Kim Cương Bắc và khoan thêm 2 giếng sẽ giúp hai mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh hoạt động ổn định vững chắc hơn.

/ VTC News