Biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng ở Anh

Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục xu hướng hiện nay, nhiều khả năng Omicron sẽ trở thành biến chủng thống trị tại Anh với hơn 1 triệu ca mắc vào cuối tháng này.

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 605.674 ca mắc COVID-19 mới, trong đó Mỹ đứng đầu với 136.692 ca. Tiếp theo là Đức và Anh - lần lượt là 58.969 ca và 58.194 ca.

Đáng chú ý, số ca mắc mới tại Anh theo ngày đã lên mức cao nhất kể từ ngày 9/1 vừa qua. Giới chức y tế cảnh báo nước Anh đang đối mặt với tình huống đáng lo ngại khi biến chủng Omicron lây lan nhanh khiến số ca lây nhiễm tăng gấp đôi sau mỗi 2-3 ngày.

Biển chỉ dẫn tới khu vực xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Heathrow, London, Anh. Ảnh: The Guardian

Theo ước tính, 30% số ca mắc mới tại London là mắc biến thể Omicron. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục xu hướng hiện nay, nhiều khả năng Omicron sẽ trở thành biến thể thống trị tại Anh với hơn 1 triệu ca mắc vào cuối tháng này.

Cho tới nay, Anh đã ghi nhận 1.265 ca mắc biến thể Omicron. Anh là một trong số quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất khu vực châu Âu với 146.255 ca. Tuy nhiên, tỷ tệ tử vong tại nước này không gia tăng vào tuần trước.

Tại Mỹ, biến thể Omicron của SARS-CoV-2 đã được phát hiện thông qua xét nghiệm ở 22 tiểu bang của Mỹ. Trong số các trường hợp Omicron ở Mỹ đã được phát hiện, có 25 người ở độ tuổi 18 đến 39 và 14 người có di chuyển quốc tế. Có 6 người trước đó từng mắc COVID-19.

Báo cáo của CDC Mỹ cho hay, hầu hết ca nhiễm biến thể Omicron chỉ có triệu chứng nhẹ như ho, nghẹt mũi và mệt mỏi, với một số người phải nhập viện điều trị trong 2 ngày. Những triệu chứng khác được ghi nhận ít thường xuyên hơn là buồn nôn hoặc nôn, thở gấp hoặc khó thở, tiêu chảy, mất vị giác hoặc khứu giác.

WHO kêu gọi thế giới hành động khi chủng Omicron lây lan nhanh chóng WHO kêu gọi thế giới hành động khi chủng Omicron lây lan nhanh chóng

Chính phủ các nước cần đánh giá lại phản ứng đối với COVID-19 và tăng tốc chương trình tiêm chủng để đối phó với chủng ...

Hình ảnh kính hiển vi đầu tiên về biến thể Omicron được công bố Hình ảnh kính hiển vi đầu tiên về biến thể Omicron được công bố

Đại học Hong Kong, Trung Quốc hôm 8/12 công bố hình ảnh về biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, thu được bằng kính hiển vi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/bien-chu%cc%89ng-omicron-lay-lan-nhanh-chong-o-anh/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống