Bị Tổng thống Biden chỉ trích là ‘giết người’, Facebook phản bác

Ngày 17/7, Facebook lên tiếng phản bác sau khi ông Biden chỉ trích rằng mạng xã hội này đang giết người bằng cách cho phép phổ biến tin sai về vaccine COVID-19.

"Dữ liệu cho thấy 85% người dùng Facebook ở Mỹ đã hoặc đang muốn được tiêm vaccine COVID-19", bài đăng trên blog của Guy Rosen, Phó chủ tịch Facebook cho biết.

"Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm phòng trước ngày 4/7. Facebook không phải là lý do khiến mục tiêu này không được hoàn thành".

Bị Tổng thống Biden chỉ trích là ‘giết người’, Facebook phản bác - 1
(Ảnh minh họa: Reuters)

Thông tin sai lệch về COVID-19 đã lan truyền trong đại dịch trên các trang mạng xã hội bao gồm Facebook, Twitter và YouTube thuộc sở hữu của Alphabet. Các nhà nghiên cứu và nhà lập pháp từ lâu đã cáo buộc Facebook không kiểm soát được nội dung có hại trên nền tảng của mình.

"Họ đang giết người... Hãy nhìn xem, đại dịch duy nhất mà chúng ta gặp phải là đại dịch nằm trong số những người chưa được tiêm chủng. Và họ đang giết người", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng khi được hỏi về thông tin sai lệch và thông điệp của ông đối các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook.

Facebook đã đưa ra các quy tắc chống lại việc đăng thông tin sai về COVID-19 và vaccine, đồng thời khẳng định đang cung cấp cho mọi người thông tin đáng tin cậy về các chủ đề này.

Các quan chức Mỹ cho biết biến thể Delta của SARS-CoV-2 hiện là chủng virus "thống trị" trên toàn thế giới, kéo theo sự gia tăng số người chết trên toàn nước Mỹ, gần như chủ yếu ở những người chưa được tiêm chủng.

Các ca mắc COVID-19 ở Mỹ tăng 70% so với tuần trước và số người chết tăng 26%, các đợt dịch bùng phát cũng xảy ra ở các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Facebook không đơn thuần là mạng xã hội Facebook không đơn thuần là mạng xã hội

Facebook đang được bổ sung ngày càng nhiều tính năng, như dịch vụ hẹn hò, tìm việc trực tuyến, podcast, xem video...

Bị Facebook cấm đến năm 2023, ông Trump phản pháo gay gắt Bị Facebook cấm đến năm 2023, ông Trump phản pháo gay gắt

Sau khi bị Facebook cấm đến năm 2023, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng quyết định này là "một sự xúc phạm" đối với ...

/ vtc.vn