Bị tố không tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, Phòng khám Đa khoa Thu Cúc nói gì?

Ngày 13/5, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội) lên tiếng trước thông tin cho rằng đơn vị không tiếp nhận điều trị và tư vấn "đi về" cho bệnh nhân COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội chiều qua thông báo bệnh nhân N.T.T.H. (42 tuổi, trú tại Lê Văn Lương, Thanh Xuân) dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị. Đáng chú ý quá trình khai thác tiền sử dịch tễ có thông tin: “Ngày 9/5, bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về”.

Về vấn đề này Phòng khám này cho biết, ngay khi có thông tin trên, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám và trích xuất camera nội dung chi tiết. Bệnh nhân đến Phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy chứ không đến Bệnh viện Thu Cúc ở 286 Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ như phản ánh của một số người.

Bị tố không tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, Phòng khám Đa khoa Thu Cúc nói gì? - 1
Bệnh nhân được sàng lọc, phân luồng trước khi vào phòng khám Thu Cúc.

Bệnh nhân đến khám lúc 9h51 ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc, phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Quá trình khai báo bệnh nhân có nói đi tới một số nơi tại Đà Nẵng và di chuyển trên chuyến bay từ Hà Nội tới Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5).

Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định: "Việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ".

Tại thời điểm sàng lọc, bệnh nhân không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Ngay từ khi xảy ra dịch COVID-19 Phòng khám Đa khoa Thu Cúc đã tuân thủ đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế về sàng lọc, phân loại và xử lý sau phân loại đối với bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19. Trong quá trình sàng lọc, phân luồng nếu có ca nghi ngờ sẽ được đưa vào khu cách ly và xử lý các bước tiếp theo. Phòng khám nghiêm túc thực hiện theo bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các bệnh dịch viêm đường hô hấp theo quy định của Bộ Y tế.

Từ chiều 12/5, phòng khám cũng tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát và khử khuẩn.

Hà Nội có thêm 2 ca nhiễm nCoV liên quan giám đốc Hacinco mắc COVID-19 Hà Nội có thêm 2 ca nhiễm nCoV liên quan giám đốc Hacinco mắc COVID-19

Cả hai trường hợp mới ghi nhận dương tính nCoV đều có tiền sử tiếp xúc gần với BN3634 mắc COVID-19 ở quận Thanh Xuân, ...

Hà Nội yêu cầu kiểm điểm Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 vi phạm phòng chống dịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 vi phạm phòng chống dịch

Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thanh, ...

/ vtc.vn