Bị tố kê khai giá khám chữa bệnh 'trên trời', đại diện Bệnh viện K nói gì?

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện K (Hà Nội) lên tiếng trước thông tin bệnh nhân tố bệnh viện chặt chém, kê khai giá trên trời.

Chiều 23/8, đại diện Bệnh viện K cho biết, viện có 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội, đều thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tại các cơ sở của bệnh viện luôn có bảng giá dịch vụ được in biểu bảng ngay ở khu vực tiếp đón các khoa khám bệnh, vị trí thuận tiện, giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh.

"Thông tin phản ánh cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và thu giá khám trên trời là không chính xác", vị đại diện nói. Sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo viện đã triển khai họp với các đơn vị liên quan đảm bảo thực hiện đúng quy trình.

Đại diện bệnh viện cũng khẳng định, một số thông tin gây hoang mang trong video đăng tải như "ung thư không thể chữa khỏi"... là không chính xác. Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy, tỷ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Bệnh viện sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tích cực, các vấn đề tồn tại, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế.

benhvienk-13581769
Bệnh viện K có  3 cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội. (Ảnh: Như Loan)

Bệnh viện cũng nêu, thực tế số lượng người bệnh nhu cầu đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng gia tăng, xuất hiện tình trạng người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6h - 7h30 các ngày trong tuần. Do đó, đơn vị đã triển khai hàng loạt các giải pháp cải thiện vấn đề này như: khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa, tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video chia sẻ của một người phụ nữ nói về những vấn đề bất cập tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Người này cho rằng Bệnh viện K "kê giá dịch vụ trên trời", “cán bộ y tế tự quyết định giá dịch vụ và mức thu”... Ngoài ra, người này còn cho rằng, bệnh viện không cho người bệnh đăng ký khám trực tuyến, trong khi số lượng người đến khám ngày càng tăng...

Như Loan / VTC News