Bị tố dùng thuốc hết hạn cho bệnh nhân: Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương lên tiếng

Bệnh viện Nhi Trung ương đã có phản hồi về sự việc người nhà bệnh nhân phản ánh, con họ bị cho uống thuốc kháng sinh quá hạn khi nằm điều trị tại đây.

Bệnh viện Nhi Trung ương đã có phản hồi về sự việc người nhà bệnh nhân phản ánh, con họ bị cho uống thuốc kháng sinh quá hạn khi nằm điều trị tại đây.

Sự việc xảy ra mới đây, anh Đỗ Bá K. (ở Hà Đông, Hà Nội, bố của bệnh nhi 1 tuổi, vừa điều trị tại khoa Quốc tế, bệnh viện Nhi Trung ương) phản ánh về việc con anh bị bác sĩ tại đây kê thuốc hết hạn.

Theo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 10/12, con anh K. nhập viện. Sau đó, trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sĩ kê kháng sinh Augmentin 250 mg, ngày uống 2 lần. Đến chiều 12/12, khi bé uống sang ngày thứ ba, anh phát hiện gói thuốc trên tay đã hết hạn từ ngày 27/11.

Gói thuốc kháng sinh đã hết hạn mà bệnh nhi được phát để uống tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Phản ánh với y tá và bác sĩ điều trị, gia đình anh chỉ nhận được giải thích "có thể do nhầm lẫn". Nhân viên cho rằng chỉ duy nhất gói thuốc đó đã hết hạn, còn bé chưa kịp uống. Cho rằng lời giải thích này không thỏa đáng, gia đình anh K. rất bức xúc, yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm hơn trong vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, bệnh viện đã nắm được thông tin phản ánh của người thân bệnh nhi và rà soát, họp với các bộ phận có liên quan.

Theo ông Lê Thanh Hải, sự việc phát thuốc quá hạn cho bệnh nhi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế là có thật. Tuy nhiên, ông Hải nhận định đây là sự cố y khoa do sơ sót của nhân viên phụ trách.

"Loại thuốc quá hạn mà bệnh nhi dùng là thuốc Augmentin dạng gói 250mg, hết hạn sử dụng ngày 27/11, được nhập ngày 1/8/2018, đã xuất hết ngày 1/11/2018" - Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương thông tin với tạo chí Viettimes.

 

Khoa Quốc tế S, Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi bệnh nhi bị phát thuốc đã hết hạn đang điều trị. Ảnh: Viettimes

Song, do điều dưỡng của Khoa chưa thực hiện đúng quy trình phát thuốc, nhân viên phụ trách chưa tuân thủ quy trình quản lý thuốc tồn tại Khoa, nên sự đã có sự cố đáng tiếc nói trên.

“Các cá nhân vi phạm sẽ bị Hội đồng kỷ luật bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm, sau đó có hình thức kỷ luật phù hợp"- Ông Lê Thanh Hải cho biết thêm.

Chia sẻ thên với PV báo Infonet, Giám Đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết từ kết quả cuộc họp, đại diện bệnh viện đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận. Hiện, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, dự kiến xuất viện vào 19/12.

Minh Khôi (T/h)  9/12/2019 | 15:02 GMT+7

Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin sức khỏe bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở Bắc Ninh

Bệnh viện Nhi Trung ương đang thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ...

Cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Vì sao các hộ dân không được sửa lại nhà hư hỏng?

Các hộ dân bị mất nhà sau vụ cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương không được sửa chữa nhà, họ chỉ được chính ...

Mẹ nạn nhân bị thiêu chết trong đám cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương: 'Tôi chỉ ước được nhìn mặt con lần cuối'

"Tôi chỉ ước được nhìn thấy mặt các con lần cuối nhưng không được vì thi thể sẽ hỏa thiêu trước khi mang về nhà...", ...

/ www.doisongphapluat.com