Bí thư xã nghi giết người, tạo hiện trường giả

Ông Đỗ Văn Minh, 49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, bị bắt vì nghi giết người, tạo hiện trường giả.

Ông Minh bị Công an tỉnh Đăk Nông bắt khi đang chạy xe máy ở tỉnh Bình Phước - 5 ngày sau khi đám tang ông được gia đình tổ chức, dẫn giải về xã Tân Hà, huyện Lâm Hà để thực hiện việc khám xét nhà, nơi làm việc, chiều 10/5.

Trước đó, sáng 4/5, người dân đường phát hiện trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đăk Som, huyện Đăk G\'Long, Đăk Nông, ôtô bán tải biển TP HCM bị cháy rụi. Bên trong xe có một thi thể bị cháy đen, biến dạng hoàn toàn. Đăng ký chủ sở hữu ôtô này là ông Đỗ Văn Minh.

bi thu xa nghi giet nguoi tao hien truong gia
Hiện trường vụ cháy hôm 4/5. Ảnh: Ngọc Oanh.
Sau khi sự việc xảy ra, người thân nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của ông Minh. Do đó, một ngày sau, gia đình xin được đưa thi thể về mai táng.

Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cảnh sát xác định vụ cháy xe này có dấu hiệu của một vụ án mạng, giết người rồi dựng hiện trường giả. Và người có liên quan đến vụ án này là ông Đỗ Văn Minh.

"Hiện chúng tôi đã xác định được nạn nhân, ngày mai sẽ họp báo thông tin vụ án", thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông, cho biết.

bi thu xa nghi giet nguoi tao hien truong gia
Cảnh sát phong tỏa hiện trường để khám xét nhà ông Đỗ Văn Minh, chiều 10/5. Ảnh: Khánh Hương.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Khê, Chủ tịch UBND xã Liên Hà cho hay, sáng nay, địa phương nhận được thông báo của Công an Đăk Nông về việc bắt được ông Minh.

Ông Khê cho biết, trước khi làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.

Ông Minh có hàng chục ha canh tác cà phê, cây ăn trái tại huyện Đắk G\'long và buôn bán bất động sản. Mỗi cuối tuần, ông thường lái xe bán tải đi làm rẫy, cách nhà khoảng 200 km. Sáng 2/5, ông Minh lái ôtô rời khỏi nhà một mình.

bi thu xa nghi giet nguoi tao hien truong gia
Khu vực ôtô được phát hiện cháy rụi (chấm đỏ) ở xã Đăk Som (huyện Đăk G’Long, Đăk Nông) cách nhà ông Minh ở xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) gần 100 km. Ảnh: Google Maps.

Trần Hóa - Khánh Hương

bi thu xa nghi giet nguoi tao hien truong gia Khởi tố vụ chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả tai nạn giao thông

Bực tức vì liên tục bị vợ la mắng, Thu dùng hung khí đánh vợ. Trên đường đưa đi cấp cứu, phát hiện vợ đã ...

bi thu xa nghi giet nguoi tao hien truong gia Cô gái để dép, thư tuyệt mệnh, dựng hiện trường giả nhảy cầu Sài Gòn

Cô gái đã để lại áo khoác, đôi dép, điện thoại cùng lá thư trên cầu Sài Gòn nhưng không tự tử mà đi bộ ...

/ vnexpress.net