Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ tiếp công dân mỗi tháng 1 lần

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ tiếp công dân mỗi tháng 1 lần để có thể trực tiếp tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của dân và một số vụ việc nổi cộm, phức tạp.

Ngày 26-4, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành quy chế, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân với Bí thư Tỉnh ủy.

Theo quy chế này, vào ngày 20 hằng tháng, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, sẽ trực tiếp đối thoại với dân để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh ngay tại trụ sở Tiếp công dân của tỉnh này. Nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì sẽ điều chỉnh vào ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp vì lý do khách quan không thể thực hiện được việc tiếp dân theo lịch đã thông báo thì có thể lùi lịch tiếp dân sang thời gian khác.

 

 

bi thu thanh hoa trinh van chien se tiep cong dan moi thang 1 lan

 

Ông Trịnh Văn Chiến trong một lần tiếp công dân ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa

 

 

Đặc biệt, theo quy chế này, Bí thư Thanh Hóa sẽ tiếp dân, đối thoại đột xuất với dân khi có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị; vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội…

Cũng theo quy chế này, tham gia tiếp dân, đối thoại với dân còn có chủ tịch hoặc 1 Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh… và cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị có liên quan khi được yêu cầu.

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Thanh Hóa sẽ trao đổi, giải thích, đối thoại với người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo hoặc yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc, đồng thời kết luận đối với từng nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân.

Quy chế này cũng yêu cầu trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo do Bí thư Tỉnh ủy chuyển, chỉ đạo giải quyết, thì cơ quan, tố chức, người có thẩm quyền giải quyết phải có văn bản báo cáo và thông báo bằng văn bản cho công dân về kết quả tiếp nhận để giải quyết và chỉ đạo giải quyết.

Được biết, lịch tiếp sẽ được thông báo công khai tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và trụ sở Tiếp công dân của tỉnh để mọi công dân được biết.

Tin-ảnh: Thanh Tuấn

bi thu thanh hoa trinh van chien se tiep cong dan moi thang 1 lan Hà Nội cấm livestream buổi tiếp công dân

Công dân được phép ghi hình nếu có đề nghị và cam kết sử dụng dữ liệu đúng pháp luật.

bi thu thanh hoa trinh van chien se tiep cong dan moi thang 1 lan Hà Nội cấm ghi âm, ghi hình tại nơi tiếp công dân

Theo Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, tại Trụ sở Tiếp dân Trung ương cũng có quy định không được quay phim, chụp ảnh ...

/ https://nld.com.vn