Bí thư Nguyễn Văn Nên: Phải từng bước mở dần, không thể tiếp tục giãn cách

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng thành phố không thể tiếp tục kéo dài giãn cách nghiêm ngặt mà cần phải mở cửa dần.

Chiều 23/9, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên có buổi làm việc với Thành ủy Thủ Đức về sơ kết 7 ngày thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 16/9 đến 22/9 trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Thủ Đức cho biết, thời gian qua, Thủ Đức đẩy nhanh công tác xét nghiệm thần tốc để bóc tách F0 khỏi cộng đồng và triển khai các biện pháp kịp thời cứu chữa F0, hỗ trợ người bệnh cách ly, điều trị tại nhà.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Phải từng bước mở dần, không thể tiếp tục giãn cách - 1
Quảng cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM)

Về công tác tiêm vaccine, tới nay Thủ Đức đã tiêm mũi 1 cho hơn 728 nghìn người (đạt tỷ lệ 99,6%), tiêm mũi 2 cho 262 nghìn người (đạt tỷ lệ 36,2%). Thủ Đức cũng tăng cường cập nhật thông tin tiêm chủng cho người dân để cấp thẻ xanh COVID, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động xã hội.

Công tác an sinh ở Thủ Đức cũng được triển khai sâu rộng, với hơn 225.400 túi an sinh đã tới tay người dân.

Về giải pháp Thủ Đức sẽ thực hiện trong thời gian tới, ông Hiếu cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác xét nghiệm thần tốc, tạo các vùng an toàn để từng bước thiết lập trạng thái bình thường mới. Tập trung công tác tiêm vaccine và cập nhật đầy đủ thông tin tiêm chủng cho người dân.

Thủ Đức cũng sẽ từng bước thực hiện phục hồi kinh tế, xác định rõ các ngành nghề được ưu tiên; thí điểm tổ chức khởi công lại các công trình dự án trên nguyên tắc an toàn; ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ kỹ sư, công nhân, và người lao động tại các công trình; triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân…

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Phải từng bước mở dần, không thể tiếp tục giãn cách - 2
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM)

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TP.HCM đồng tình với kế hoạch từng bước mở cửa nền kinh tế của TP Thủ Đức.

"Chúng ta không thể tiếp tục kéo dài giãn cách nghiêm ngặt mà cần phải từng bước mở dần, thích ứng an toàn để kinh tế phục hồi và các hoạt động xã hội dần trở lại bình thường", ông Nên nói.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM yêu cầu trong thời gian tới, Thủ Đức cần chuẩn bị kịch bản để thích ứng phù hợp trong tình hình mới, quan trọng nhất tuyên truyền để người dân hiểu, ủng hộ chính quyền thích ứng trong tâm thế mới. Có kế hoạch cho công tác an sinh xã hội, chú trọng dự án nhà ở xã hội để giải quyết tình trạng những nơi dân cư đông đúc, môi trường, điều kiện sống không an toàn. Đặc biệt cần xây dựng chiến lược phục hồi kinh tế phù hợp với từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Hoàng Thọ

Bí thư TP.HCM: Người tiêm vaccine có quyền lợi hơn khi mở cửa trở lại Bí thư TP.HCM: Người tiêm vaccine có quyền lợi hơn khi mở cửa trở lại
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Hà Nội sẽ đẩy lùi dịch bệnh, sớm bắt đầu trạng thái bình thường mới Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Hà Nội sẽ đẩy lùi dịch bệnh, sớm bắt đầu trạng thái bình thường mới

/ vtc.vn