Bị nợ lương 8 tháng, nhân viên BV Tuệ Tĩnh kêu cứu: Bộ trưởng Y tế chỉ đạo khẩn

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo giải quyết ngay tình trạng nợ lương xảy ra tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội).

Ông Long yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phải phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế để giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Trước đó, ngày 11/1, hơn 40 nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh cầm băng rôn ra trước cổng bệnh viện phản đối việc bị bệnh viện nợ 8 tháng tiền lương.

Một số nhân viên chia sẻ, tháng 11/2021, mặc dù lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam đã làm việc với Bộ Y tế và các ban ngành để giải quyết quyền lợi về lương cho hơn 160 y bác sĩ tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh nhưng đến thời điểm hiện tại, tình hình vẫn chưa cải thiện, lương tháng 12 của nhân viên chưa được trả.

Bị nợ lương 8 tháng, nhân viên BV Tuệ Tĩnh kêu cứu: Bộ trưởng Y tế chỉ đạo khẩn - 1
Nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh "cầu cứu" về quyền lợi tiền lương. (Ảnh: Hà Cường)

Thông tin với báo chí trước đó, lãnh đạo Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, từ tháng 1/2019, Bệnh viện Tuệ Tĩnh được điều chỉnh sang hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính theo quy định. Theo đó, vấn đề tiền lương và quản lý đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện sẽ thực hiện theo pháp luật hiện hành và luật viên chức.

Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Bệnh viện Tuệ tĩnh phải triển khai nhiều giải pháp đồng bộ chống dịch như giãn cách, hạn chế tiếp nhận bệnh nhân hay giảm số bệnh nhân nên thời điểm đó bệnh viện hầu như không có bệnh nhân. Từ đó, công suất sử dụng giường bệnh của bệnh viện trong quý I năm 2021 cũng chỉ đạt 15%, quý II đạt 51,19% và quý III đạt 12,1% so với số giường bệnh theo kế hoạch. Chính vì vậy, nguồn thu của bệnh viện không đủ để trang trải chi phí hoạt động thường xuyên, chỉ ưu tiên trả lương và các khoản trích nộp theo lương.

PHẠM QUÝ

Cuộc sống "dưới vực sâu" của nữ công nhân bị công ty ô tô nợ lương hơn nửa năm Cuộc sống "dưới vực sâu" của nữ công nhân bị công ty ô tô nợ lương hơn nửa năm
Hàng trăm công nhân xây cầu bị nợ lương, bảo hiểm: Xử lý thế nào? Hàng trăm công nhân xây cầu bị nợ lương, bảo hiểm: Xử lý thế nào?

/ vtc.vn