Bị mẹ bỏ rơi khi nhỏ, con trai kiện đòi bồi thường 5 tỷ

Một người đàn ông Ấn Độ đang kiện đòi mẹ ruột bồi thường một số tiền lớn vì đã cố tình bỏ rơi anh ta trên một chuyến tàu ở Mumbai cách đây 38 năm.

Báo RT dẫn thông tin do báo chí Ấn Độ đăng tải cho hay, trong đơn kiện gửi Tòa án tối cao Bombay, nghệ sĩ trang điểm Srikant Sabnis, 40 tuổi cáo buộc mẹ ruột đã cố tình bỏ rơi anh năm 2 tuổi để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Các hành khách trên một chuyến tàu ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo Sabnis, tháng 9/1981, Aarti Mhaskar - mẹ ruột của anh đã mang theo cậu con trai nhỏ rời thị trấn quê hương Pune để tới thành phố Mumbai tìm cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp phim ảnh. Bà Mhaskar sau đó đã bỏ lại đứa con thơ một mình trên tàu ngay khi họ tới Mumbai.

Đơn kiện nói, một nhân viên đường sắt đã tìm thấy bé trai lạc mẹ và nhà chức trách đã quyết định gửi em tới một trại trẻ mồ côi. Sau đó, Sabnis bị buộc phải sống như một kẻ ăn mày cho tới khi bà của anh phát hiện và giành lại quyền nuôi dưỡng cháu.

Nguyên đơn cho biết, anh không hay biết nhân dạng của mẹ cho tới tận năm 2017 và gặp mẹ một năm sau đó. Trong cuộc đoàn tụ, người mẹ thú nhận đã bỏ rơi Sabnis cách đây gần 4 thập niên do "hoàn cảnh xô đẩy", nhưng bà và người chồng hiện tại yêu cầu anh không hé lộ cho các con của họ biết anh thực sự là ai.

Theo đơn kiện, sau khi trải qua cuộc sống khốn khó, đau khổ vì bị bỏ rơi khi còn nhỏ, Sabnis cảm thấy "suy sụp hoàn toàn vì điều kiện không chấp nhận được do mẹ ruột nêu ra". Do đó, anh muốn bà Mhaskar phải chính thức công nhận anh là con trai, đồng thời bồi thường cho anh 15 triệu rupee (hơn 4,9 tỷ đồng) vì những tổn thương tinh thần nghiêm trọng suốt thời gian qua.

Tuấn Anh

Bé gái "tươi như hoa" bị mẹ bỏ rơi ở chùa để đi... lấy chồng

Một bé gái kháu khỉnh được người mẹ đưa vào chùa Thích Đàm Tươi (huyện Ý Yên, Nam Định) gửi, bảo đi mua sữa cho ...

Tâm sự buồn của cậu bé mong được một lần ăn bữa cơm sum họp

Sớm bị cha mẹ bỏ rơi để đi tìm hạnh phúc mới, cậu bé cút côi luôn thiếu thốn tình yêu thương. Sự thiếu thốn ...

Nỗi lòng nhức nhối của bà 87 tuổi nuôi hai cháu bị mẹ bỏ rơi

Căn nhà lợp tôn chưa đầy 20m2, hai vách dựa nhờ vào hai nhà liền kề. Hai vách còn lại chỉ là những tấm tôn ...

/ vietnamnet.vn