Bí mật hậu trường ‘Lion King’ - bộ phim hoạt hình hay nhất lịch sử

‘Lion King’ được tạp chí Empire bình chọn là bộ phim hoạt hình xuất sắc, đồng thời cũng là bộ phim vẽ tay ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh.

The Lion King (Vua sư tử) là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney, được công chiếu vào năm 1994. Phim do Roger Allers và Rob Minkoff đạo diễn, được thực hiện dưới hình thức vẽ tay.

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su

Sau khi ra mắt, phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Các trang đánh giá điện ảnh đều dành những bình luận tích cực cho bộ phim. Lion King cũng đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu, luôn có mặt trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 952 triệu USD. Đây là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất và là phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, sau Toy Story 3 (một bộ phim hoạt hình vi tính 3D).

Nhân vật chính của phim là chú sư tử con Simba, con trai của Mufasa, vị vua đang thống trị thế giới hoang dã ở đây. Cuộc sống hạnh phúc yêu đời bên cạnh cha mẹ và cô bạn Nala của cậu sớm chấm dứt khi người chú ruột Scar có âm mưu cướp ngai vàng của cha cậu.

Scar đã sắp đặt sẵn một kế hoạch tàn bạo, dàn dựng nên một cuộc chạy trốn của các con linh dương rồi để cho Simba bị mắc kẹt trong đó. Để cứu con trai, vị vua của muôn loài đã phải hi sinh thân mình. Vừa tiêu diệt được đối thủ, vừa gây nên sự ân hận trong người cháu ruột bé nhỏ Simba, Scar đã đạt được mục tiêu của mình. Scar xô Mufasa rơi xuống núi chết còn Simba phải đi lưu lạc khắp nơi.

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su

Không chỉ thành công về mặt nội dung và doanh thu, quá trình thực hiện Lion King cũng có những chi tiết hết sức thú vị.

Ban đầu, tên của bộ phim được đặt là King of the Jungle (Vua của rừng già). Nhưng sau đó, Disney chợt phát hiện ra sư tử không hề sống trong rừng, mà chỉ sống ở các đồng cỏ. Bộ phim được đổi lại thành Lion King (Vua sư tử) ngắn gọn như hiện tại.

Nội dung của Lion King được lấy từ vở Hamlet của William Shakespeare. Đó là motif một vị vua bị giết hại bởi anh em của mình để cướp ngôi, còn người thừa kế hợp pháp thì bị lưu đầy khắp nơi trước khi có thể quay lại trả thù.

Những nhân vật chính trong phim được đặt tên theo ngôn ngữ của người Swahili. Chẳng hạn như Simba có nghĩa là sư tử, Sarabi - ảo ảnh; Rafiki - bạn bè; Pumbaa – suy nghĩ đơn giản; Shenzi - man rợ… còn tên của Mufasa được đặt theo tên vị vua cuối cùng của người Bagada.

Trong lúc thực hiện Lion King, Disney cũng vướng lịch sản xuất bộ phim Pocahontas. Họ quyết định chia nhân sự thành 2 đội A và B, trong đó đội A sẽ lo làm Pocahontas còn đội B thực hiện Lion King. Kỳ vọng của Disney vào bộ phim Pocahontas lớn hơn còn Lion King chỉ là một kế hoạch dự phòng. Cuối cùng, Lion King công phá được doanh thu phòng vé toàn thế giới, Pocahontas nhận được những ý kiến trái chiều với doanh thu thấp thảm hại.

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su

Một trong những tin đồn nổi tiếng nhất của Lion King là vụ cài hình ảnh nhạy cảm vào bộ phim hoạt hình. Đó là cảnh khi Simba nằm trên vách đá sau khi nói chuyện với Timon và Pumbaa về các ngôi sao, bụi bay ra khỏi vách đá tạo thành các chữ cái SEX (tình dục). Tuy nhiên, Disney phản bác lại thông tin này cho khẳng định các chữ cái là SFX, tên viết tắt của nhóm hiệu ứng đặc biệt đã thực hiện bộ phim. Sau này, các phiên bản phát hành lại đã được thêm hoa và bụi vào cảnh này để tránh gây tranh cãi.

Để thực hiện bộ phim, hơn 600 người bao gồm các diễn viên, họa sĩ và kỹ thuật đã góp phần vào quá trình sản xuất. Hơn 1 triệu bản vẽ đã được tạo ra cho bộ phim, bao gồm 1.197 nền vẽ tay và 119.058 khung hình màu riêng biệt. Đặc biệt,cảnh đàn linh dương cuồng loạn chỉ kéo dài 2 phút trong phim nhưng các nhà sản xuất phải mất đến 3 năm để hoàn thành.

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su Nhan sắc thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trong hậu trường buổi ghi hình

Hôm 3/7, top 19 thí sinh khu vực miền Nam diện áo dài tham gia ghi hình những tập đầu tiên của vòng thi Người ...

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su Neymar từng thoát chết thần kỳ và những chuyện hậu trường của Brazil

Không chỉ có lối chơi của đội tuyển Brazil tại World Cup năm nay là khó lường mà cuộc đời của những cầu thủ khoác ...

bi mat hau truong lion king bo phim hoat hinh hay nhat lich su Ngọc Trinh "thả thính" sau clip chụp ảnh hậu trường siêu quyến rũ

Chia sẻ hình ảnh khoe gương mặt xinh đẹp, ngây thơ, Ngọc Trinh viết dòng chú thích như “thả thính“ đề cập đến chuyện tình ...

/ VnExpress