Bi kịch của vợ chồng ông trùm Gucci

Ngày nhận tin 'ông trùm' hàng xa xỉ Maurizio Gucci bị ám sát, vợ cũ của ông 'vui vì mọi vấn đề đã được giải quyết'. 

Patrizia Reggiani nhận cú điện thoại báo tin chồng cũ của bà, Maurizio Gucci, bị bắn tại văn phòng ở Milan ngày 27/3/1995. "Tôi rất vui vì mọi vấn đề của mình đã được xong", Patrizia Reggiani nói về cảm giác lúc đó. "Nhưng rồi tôi cảm thấy mất mát".

Hai năm sau, Reggiani bị phát hiện đứng sau vụ ám sát Maurizio Gucci. Theo công tố viên phụ trách vụ án, động cơ của bà là "mọi thứ, từ ghen tuông đến vấn đề kinh tế".

Vợ chồng Maurizio Gucci và Reggiani thời trẻ. Ảnh: Rex Shutterstock.

Chào đời ở ngôi làng nhỏ ngoại ô Milan, Reggiani là con gái của một người đàn ông lớn tuổi kinh doanh xe tải với một nữ hầu bàn. Họ rất giàu có nhưng không phải tầng lớp quý tộc.

Reggiani lớn lên trong sự chiều chuộng của bố và dần dần bước chân vào giới thượng lưu. Năm 1971, Reggiani gặp Maurizio, cháu trai của Guccio Gucci, nhà sáng lập thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci.

Maurizio cưới Reggiani vào năm 1972, lúc cả hai 24 tuổi. Hôn sự này dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình Gucci vì bố Maurizio là Rodolfo không chấp nhận xuất thân cũng như tính cách mạnh mẽ của con dâu. Maurizio là đứa con duy nhất của ông, mất mẹ khi mới 5 tuổi nên luôn luôn được bố bao bọc quá mức.

Sau khi Reggiani sinh con gái đầu lòng, Rodolfo thay đổi suy nghĩ và nhận ra con dâu "thực sự rất yêu Maurizio". Ông mua tặng các con nhiều bất động sản, bao gồm một penthouse sang trọng ở Tháp Olympic, New York (Mỹ).

Maurizio và Reggiani trở thành một trong những cặp đôi quyền lực ở Italy. Không chỉ hưởng thụ cuộc sống xa hoa, Reggiani tích cực hỗ trợ chồng kinh doanh.

"Chúng tôi từng là một cặp vợ chồng đẹp với cuộc sống như mơ", Reggiani trả lời phỏng vấn Guardian năm 2016. "Đến giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy đau lòng".

Mâu thuẫn giữa Maurizio và Reggiani nảy sinh sau khi bố chồng mất năm 1983. Thừa hưởng 50% cổ phần Gucci từ cha mình, Maurizio khao khát chứng tỏ bản thân, phớt lờ mọi lời khuyên từ vợ. 

Mệt mỏi với sự than phiền của Reggiani, năm 1985, Maurizio xách vali ra khỏi nhà. Ông bảo vợ rằng mình đi công tác nhưng thực chất chuyển đến ở với tình nhân.

Năm 1993, Maurizio phải bán lại cơ ngơi kinh doanh của gia đình cho tập đoàn Investcorp với giá 120 triệu USD. Đúng như Reggiani lo sợ, ông không có tài kinh doanh và đã khiến Gucci thiệt hại hàng triệu USD. 

Reggiani, từ lâu đã coi Gucci là một phần của mình, cảm thấy bị phản bội, đau lòng và cay đắng: "Tôi giận dữ với Maurizio về rất nhiều thứ nhưng trên hết là vì anh ấy đã đánh mất công ty gia đình. Thật ngu xuẩn. Đó là một sự thất bại".

Năm 1994, họ chính thức ly dị. Reggiani nhận trách nhiệm nuôi dạy hai con gái Alessandra và Allegra. "Anh ấy đã từng yêu tôi, muốn cho tôi những thứ tốt đẹp nhất nhưng rồi thay đổi hoàn toàn", người phụ nữ trải lòng.

Sau cái chết của chồng cũ năm 1995, Reggiani đến ở với hai con gái, cho đến khi một đồng phạm của bà lỡ kể vụ ám sát với người khác. Ngày 31/1/1997, Reggiani bị bắt. 

Reggiani ra hầu tòa, năm 1998. Ảnh: AP.

Truyền thông Italy gọi Reggiani là "Góa phụ Đen" và đưa ra hàng loạt nguyên nhân dẫn đến tội ác của bà, từ ghen tỵ với tình nhân của chồng cũ, đau khổ vì bị bỏ rơi đến tham tiền, tinh thần bất ổn.

Giusi Ferrè, nhà báo thời trang nổi tiếng nhận định

Reggiani bị thôi thúc bởi tất cả những nguyên nhân đó nhưng cú hích lớn nhất là việc Maurizio bán đi cơ ngơi gia đình.

Pina Auriemma, bạn thân kiêm nhà ngoại cảm của Reggiani, cũng là người tìm tay súng thực hiện vụ ám sát, lại khai rằng Reggiani không thể chịu đựng việc người khác thay thế bà làm vợ Maurizio Gucci và cướp đi mọi quyền lực, địa vị, tiền bạc mà bà "giành được". Ngoài ra, Reggiani lo sợ con gái mình sẽ mất đi một phần hoặc toàn bộ tài sản thừa kế nếu Maurizio tái hôn và sinh thêm con. 

Tháng 11/1998, Reggiani bị kết án 26 năm tù. 

Reggiani ngày nay hay xuất hiện với con vẹt tên Bambi trên vai. Ảnh: Independent.

Tháng 10/2016, Reggiani được trả tự do trước thời hạn nhờ hành vi tốt. Hiện bà đảm nhận vai trò tư vấn thời trang cho một hãng trang sức. Reggiani sống cùng người mẹ hơn 90 tuổi ở Milan và than phiền rằng "bị mẹ mắng mỗi ngày". 

Hai con gái của Reggiani thừa kế gia sản triệu USD, bao gồm du thuyền và chuỗi bất động sản từ bố. Họ chuyển đến Thụy Sĩ và không hề đến thăm mẹ từ ngày bà ra tù. Reggiani cũng không được gặp cháu ngoại.

Reggiani gọi bản thân là "kẻ chẳng có gì" và so sánh câu chuyện gia đình mình với những bi kịch trong thần thoại Hy Lạp. Ở tuổi 70, người phụ nữ này dường như hối hận về những gì đã làm.

"Nếu có thể gặp lại, tôi sẽ nói với Maurizio rằng tôi yêu anh ấy, rằng anh ấy là người quan trọng nhất đời tôi", Reggiani tâm sự. "Nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ trả lời rằng tình cảm của chúng tôi không giống nhau".

Minh Trang (Theo The Guardian, People)

Nóng mạng xã hội: Nổi sóng 'cầm nhầm' ví Gucci 1200 USD còn lớn tiếng 'chị hiểu hông?'
Hương Gucci: Dân chơi, mùi thơm xông nhà cũng là hàng hiệu
Gucci trình diễn váy áo trong nghĩa trang cổ ở Pháp
Sandal 11 triệu của Gucci giống 99% dép rọ Việt Nam?
/ vnexpress.net