Bi hài chuyện một chồng đăng ký kết hôn với 2 vợ

Phản ánh tới Báo Lao Động, chị L.T.T.H (SN 1982, thường trú tại Q.11, TP.Hồ Chí Minh) vô cùng bức xúc cho hay, chị và anh N.C.C (SN 1980, Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội) đã kết hôn với nhau nhưng không hiểu sao mới đây, chồng chị lại có thể đăng ký kết hôn trái pháp luật với một người khác.

Một chồng đăng ký kết hôn với 2 vợ

Theo phản ánh của bạn đọc tới Báo Lao Động, chị L.T.T.H (SN 1982, thường trú tại Q.11, TP.Hồ Chí Minh) và anh N.C.C (SN1980, Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội) đã kết hôn và chung sống với nhau từ năm 2005. Việc này có đăng ký kết hôn tại UBND phường 5, quận 11, TP.Hồ Chí Minh. Quá trình chung sống, họ cũng đã có một con chung tên là N.L.H.H (SN 2006).

Nhưng gần đây, chị H phát hiện ra chồng chị là anh C đã đăng ký kết hôn trái pháp luật với chị T.H.Y tại UBND xã Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội.

Liên quan đến việc này, chị H cho biết, khi phát hiện ra sự việc, chị này đã có viết tay đơn khiếu nại gửi UBND xã Thanh Mai và UBND xã cũng đã mời chồng chị lên làm việc, nhưng đến nay đã hơn 2 tháng mà vẫn chưa cho chị một lời phúc đáp nào.

“Vợ chồng chúng tôi chưa ly hôn mà vẫn cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn lần 2 cho chồng tôi và người phụ nữ khác. Tôi không hiểu vì sao khiếu nại của tôi lại không được phúc đáp lại. Khi tôi gọi điện hỏi thăm thì họ cứ bảo chờ. Hay vì họ cho rằng tôi đang sinh sống trong Sài Gòn nên không làm gì được, mặc nhiên thực hiện được hành vi trái pháp luật như vậy. Liệu cán bộ xã có tiếp tay và đang cố tình che giấu vấn đề không? Điều này khiến tôi rất bức xúc” - chị H bày tỏ.

Do sơ suất trong việc quản lý hồ sơ

Trao đổi với PV Báo Lao Động về việc này, ông Lê Văn Chung - Chủ tịch UBND xã Thanh Mai (huyện Thanh Oai) - cho hay: Chính quyền địa phương đã nắm được sự việc và đang tập trung giải quyết, thống nhất giao cho cán bộ phụ trách tư pháp và phòng tư pháp huyện cùng làm việc với gia đình.

Ông Chung cũng cho biết thêm, trước đây anh C vào Nam để sinh sống một thời gian dài. Sau đó thì anh này lại về quê lấy vợ, đăng ký kết hôn. Điều này do sơ suất từ thời trước, việc bàn giao, lưu sổ sách của cán bộ tư pháp không đầy đủ. Bên cạnh đó là việc quản lý tình hình lưu trú, dân cư với những người đã đi xa nhiều năm… còn chưa chặt chẽ nên đã xảy ra sơ suất. “Trước hết trách nhiệm thuộc về việc khai báo thông tin chưa thực sự rõ ràng, đầy đủ. Cùng với đó là việc quản lý hồ sơ về dân cư chưa được chặt chẽ nên dẫn tới sơ suất như vậy. Chúng tôi sẽ giải quyết sự việc theo đúng tinh thần, sai ở đâu xử lý ở đó”.

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Mai, đây cũng là vấn đề khá tế nhị, anh C cũng không còn chung sống với chị H, đã chuyển về quê lấy vợ và đã sinh con. Cần phải thống nhất giải quyết sao cho hợp tình, hợp lý. Các cán bộ của xã cũng đang thống nhất từng bước xử lý sự việc này, sai ở đâu sẽ giải quyết ở đó. Xã không có chuyện bao che, dung túng, phớt lờ khiếu nại của công dân.

Bi hài vợ tìm cách chữa \'bệnh đồng tính\' cho chồng

Phát hiện chồng có bạn trai, chị Thoa vô cùng đau khổ và tìm đến bác sĩ nhờ "chữa bệnh đồng tính" cho ông xã.

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những ...

http://laodong.vn/ban-doc/bi-hai-chuyen-mot-chong-dang-ky-ket-hon-voi-2-vo-570637.ldo

/ Trần Vương/Báo Lao động