Bị dọa đánh bom, 3 trường đại học Mỹ phải sơ tán gấp

Ba trường đại học hàng đầu ở Mỹ ngày 7/11 đã phải sơ tán nhân viên và sinh viên sau khi nhận được thông tin có bom trong nhiều tòa nhà trong khuôn viên trường.

Trong một loạt thông báo trên Twitter ngày 7/11, Đại học Cornell ở New York đã yêu cầu sinh viên, nhân viên và khách tới thăm phải rời ngay khỏi một số khu vực trong trường sau khi cảnh sát địa phương nhận được một cuộc gọi cho biết có bom tại các khu vực đó.

Cũng tại New York, Đại học Colombia đã phải sơ tán nhiều tòa nhà sau khi bị dọa đánh bom. Phải mất hơn hai tiếng sau cảnh sát mới tuyên bố các mối đe dọa đánh bom là không đáng tin cậy và các tòa nhà mới được mở cửa trở lại.

Bị dọa đánh bom, 3 trường đại học Mỹ phải sơ tán gấp  - 1
Đại học Cornell. (Ảnh: Getty Images)

Cùng ngày, Đại học Brown ở bang Rhode Island cũng bị dọa đánh bom qua điện thoại và phải sơ tán nhiều tòa nhà xung quanh trường.

Trong khi đó, Đại học Yale ở bang Connecticut ngày 5/11 cũng bị dọa đánh bom mặc dù sau đó cảnh sát đã xác định thông tin đánh bom không đáng tin cậy.

Các trường đại học này đều thuộc nhóm Ivy League bao gồm các trường đại học hàng đầu ở Mỹ.

PV (VOV-Washington)

Tháp Eiffel bị dọa đánh bom, hàng trăm người đi sơ tán Tháp Eiffel bị dọa đánh bom, hàng trăm người đi sơ tán
Báo Mỹ bị dọa đánh bom sau khi phát động chiến dịch chống Trump Báo Mỹ bị dọa đánh bom sau khi phát động chiến dịch chống Trump
Lý do Nga sơ tán 16 địa điểm trong thành phố tổ chức World Cup vì bị dọa đánh bom Lý do Nga sơ tán 16 địa điểm trong thành phố tổ chức World Cup vì bị dọa đánh bom
/ vtc.vn