Bị dẫn 2 bàn, Real Madrid ngược dòng thắng đậm Liverpool

Dẫn 2-0 trước Real Madrid sau 15 phút, nhưng Liverpool thua chung cuộc 2-5 ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 bởi những sai lầm đáng trách ở hàng phòng ngự.

Liverpool có khởi đầu như mơ ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 với Real Madrid. Với lợi thế sân nhà Anfield, đội bóng của Jurgen Klopp tấn công phủ đầu, duy trì áp lực khiến hàng thủ Real Madrid vỡ vụn. Phút thứ 4, Darwin Nunez dứt điểm cận thành tinh tế sau đường kiến tạo của Mohamed Salah để mở tỷ số trận đấu.

 

10 phút sau, thủ môn Thibaut Courtois mắc sai lầm khó tha thứ. Người gác đền của đương kim vô địch Cúp C1 đỡ bóng lập bập, tạo điều kiện cho Salah băng vào sút bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, lợi thế sớm 2 bàn khiến Liverpool không duy trì được sự tập trung, còn với đội bóng bản lĩnh như Real Madrid, việc thua sớm trên sân khách không làm thầy trò HLV Carlo Ancelotti nao núng. Với các hảo thủ như Karim Benzema, Vinicius Jr hay Rodrygo, Real Madrid vẫn bình tĩnh triển khai thế trận tấn công.

Bị dẫn 2 bàn, Real Madrid ngược dòng thắng đậm Liverpool - 1

Liverpool khởi đầu tốt. 

Nếu hàng thủ Real Madrid chơi kém trong 15 phút đầu, đến lượt tuyến phòng ngự Liverpool có màn trình diễn thảm họa ở 75 phút còn lại. Phút 21, nhận đường chuyền của Benzema, Vinicius xử lý tinh tế với pha dứt điểm khó, đánh bại thủ môn Alisson Becker.

Chính thủ môn Alisson sau đó cũng nối gót Courtois, mắc sai lầm đáng trách để dâng bàn thắng cho đối thủ. Phút 36, thủ môn này chuyền bóng thẳng vào chân Vinicius dù không gặp áp lực. Bóng dội ngược vào cầu môn trong sự ngỡ ngàng của tất cả. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

 

Kết quả hòa sau hiệp 1 giúp Real Madrid chơi đầy chủ động sau giờ nghỉ. Đội khách không tấn công vượt trội, nhưng mỗi pha xử lý của đại diện Tây Ban Nha đều tiềm ẩn nguy hiểm. Đầu hiệp 2, Luka Modric kiến tạo để Eder Militao đánh đầu tung lưới Alisson, nâng tỷ số lên 3-2.

Bị dẫn 2 bàn, Real Madrid ngược dòng thắng đậm Liverpool - 2

Real Madrid ngược dòng thành công. 

Phút 56, đến lượt Benzema, chủ nhân Quả bóng Vàng, chứng tỏ đẳng cấp khi dứt điểm đưa bóng đập chân Joe Gomez, để ghi bàn thắng thứ 4 cho Real Madrid. Đến lúc này, hệ thống phòng ngự của Liverpool đã sụp đổ.

Phút 65, Benzema ấn định chiến thắng 5-2 cho Real Madrid với tình huống đi bóng qua cả thủ môn Alisson rồi dứt điểm vào cầu môn đã bỏ trống. 

Đánh bại Liverpool với tỷ số 5-2 ngay tại Anfield, Real Madrid sáng cơ hội vào tứ kết Cúp C1. Trong khi đó, Liverpool phải thắng Real Madrid với cách biệt 4 bàn trở lên trong cuộc so tài lượt về tại sân Santiago Bernabeu để đi tiếp, hoặc ít nhất thắng cách biệt 3 bàn nhằm đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Kết quả: Liverpool 2-5 Real Madrid

Ghi bàn

Liverpool: Nunez 4', Salah 14'

Real Madrid: Vinicius (21', 36'), Militao (48'), Benzema (56'), 67')

https://vtc.vn/bi-dan-2-ban-real-madrid-nguoc-dong-thang-dam-liverpool-ar743374.html

 
HỒNG NAM / VTC News