Bị công an triệu tập, tài xế xe buýt "nhồi nhét" gần 120 học sinh nói gì?

Tại cơ quan công an, các tài xế xe buýt đều đã thừa nhận hành vi chở quá số người quy định và cam kết chấp hành xử phạt, không tái phạm.

Tại cơ quan công an, các tài xế xe buýt đều đã thừa nhận hành vi chở quá số người quy định và cam kết chấp hành xử phạt, không tái phạm.

 

 

Xe buýt đưa đón chở quá số học sinh theo quy định. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ xe buýt nhồi nhét học sinh, báo Dân Trí cho hay, ngày 11/12, Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi báo chí phản ánh tình trạng xe đưa đón học sinh có tình trạng nhồi nhét, chở quá số người quy định, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản 4 xe vi phạm.

Thiếu tá Hoàn cho hay: "4 xe đưa đón học sinh trường THPT Nguyễn Huệ bị phát hiện chở quá số người quy định vào ngày 10/12, có xe thì quá một vài em. Riêng xe BKS 29B – 02889, đăng ký 60 chỗ chở gần 120 em như báo chí phản ánh thì lúc chúng tôi kiểm tra tiếp tục chở 109 học sinh".

Trong ngày 11/12, 4 tài xế xe buýt của 4 chiếc xe đã được Công an huyện Kỳ Anh mới lên làm việc.

Tại cơ quan công an, các tài xế đều đã thừa nhận hành vi chở quá số người quy định và cam kết chấp hành xử phạt, không tái phạm. Công an huyện Kỳ Anh cũng đã lập biên bản và tham mưu cấp trên để đưa ra quyết định xử phạt.

Theo anh Hoàn thì quy định đối với người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện, tài xế sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng/người.

Trường hợp vượt trên 50-100% số người quy định được phép chở của phương tiện sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Nếu vượt trên 100% số người quy định, tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng.

Trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, tại trường THPT Nguyễn Huệ (đóng ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có xảy ra tình trạng xe đưa đón học sinh chở quá số người quy định. 3 trong 4 chiếc xe tại đây là xe buýt cũ, mặc dù có kiểm định nhưng bề ngoài đã rất cũ, nhiều vị trí bong tróc, rỉ sét.

Đáng chú ý, khi có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (17 ngồi, 43 đứng) nhưng tài chế chở “nhồi nhét” gần 120 học sinh.

Do không có nhiều chỗ đứng nên học sinh phải bám sát cửa xe. Nhiều người dân chia sẻ về tình trạng này đã xảy ra từ nhiều năm nay.

Thủy Tiên (T/h) 12/12/2019

Tài xế xe buýt ngất xỉu, hai nam sinh tiểu học nhanh trí xử lý

Lần đầu lái xe, Nolan (Mỹ) vận dụng kỹ năng quan sát thường ngày để kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. 

Sa thải tài xế xe buýt nhổ nước bọt vào người đi đường

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã sa thải tài xế xe buýt nhổ nước bọt vào người đi đường ...

Hoảng hồn cảnh tài xế buông 2 tay, cắm mặt vào điện thoại dù đang "chạy như bay" trên đường cao tốc

Không những chạy với tốc độ cao, tài xế xe buýt còn thản nhiên buông 2 tay sử dụng điện thoại, đặt tính mạng của ...


 

/ www.doisongphapluat.com