Bị bạn gái chê, chàng công nhân trở thành CEO công ty 3.000 nhân viên

Vernon Kwek gây dựng công ty vệ sinh lớn nhất Singapore có doanh thu hơn 200 tỷ đồng mỗi tháng sau biến cố phá sản và vướng lao lý. - Ngôi sao

Nhìn vào thành công hiện tại của Vernon Kwek, 48 tuổi, CEO của công ty Primech Services & Engineering ở Singapore, không ai nghĩ doanh nhân này từng bỏ học ở tuổi thiếu niên, bị phá sản, ngồi tù. Hiện công ty vệ sinh của anh có khoảng 3.000 nhân viên và doanh thu hàng năm là 80 triệu SGD (1.350 tỷ đồng).

Vernon Kwek sinh ra trong gia đình lao động nghèo ở Singapore. Năm 13 tuổi, trong lúc đọc báo để tìm việc giúp cho cha mình, Vernon thấy mẩu quảng cáo tuyển nhân viên vệ sinh trên tờ báo Trung Quốc. Cha của Vernon đã nhận công việc này với mức lương 650 SGD/tháng (tương đương 11 triệu đồng).

Vernon Kwek, CEO của công ty dịch vụ vệ sinh Primech Services & Engineering. Ảnh: Straitstimes. 

Vào cuối tuần, Vernon thường giúp cha làm các công việc dọn dẹp trong văn phòng và cọ rửa nhà vệ sinh ở nhiều tòa nhà khác nhau. Một ngày nọ, cậu thiếu niên 14 tuổi phát hiện ra vị trí quản lý của các công ty vệ sinh có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với một sinh viên mới tốt nghiệp ngành kỹ thuật. Vernon quyết định bỏ học, bất chấp sự phản đối của cha để trở thành công nhân vệ sinh toàn thời gian.

Chỉ một thời gian ngắn, anh được thăng lên chức giám sát, mức lương lúc này là 800 SGD (13,5 triệu đồng). Ở tuổi 16, Vernon vượt qua nhiều người khác để trở thành giám sát viên cao cấp, và hưởng lương 1.100 SGD (20 triệu đồng). 

Vernon kiếm được tiền nhưng bạn gái vẫn chê anh chỉ là một nhân viên vệ sinh, không có bằng cấp. "Cô ấy nói: 'Anh chỉ là công nhân vệ sinh thôi. Em sẽ không có tương lai với anh. Tôi thực sự phải cảm ơn cô ấy. Nếu không có những lời đó, đã không có tôi hôm nay", Vernon, hiện có tổ ấm hạnh phúc với 4 con, nói.

Ở tuổi 24, Vernon trở thành một trong những nhà cung cấp nhân viên vệ sinh cho công ty anh làm việc trước đó. Kiếm được tiền, chàng trai trẻ bắt đầu nuông chiều bản thân và chi tiêu hoang phí. Anh chi tiền mua một chiếc BMW và đi du lịch khắp nơi, để mặc doanh nghiệp của mình cho cấp dưới điều hành. Khi công ty mẹ biết chuyện, họ đã cắt đứt hợp đồng hợp tác khiến Vernon phá sản ở tuổi 26.

Vernon Kwek đứng cạnh thiết bị vệ sinh của công ty Primech. Ảnh: Straitstimes.

Sau khi mất tất cả, Vernon bắt đầu lại, anh chăm chỉ làm việc và kiếm được số tiền đã mất chỉ sau một năm phá sản. Tuy nhiên, sự nghiệp của chàng trai trẻ không suôn sẻ khi vấp phải một rắc rối khác. Một trong số nhà cung cấp anh đang làm việc thuê nhân công nước ngoài bất hợp pháp. Là một quản lý, Vernon cũng bị bắt và bị buộc tội.

Trải qua 4 tháng tù, Vernon lại trở về vạch xuất phát, chấp nhận mức lương 1.300 SGD thay vì 30.000 SGD như trước. Nhưng sau 10 năm, Vernon bắt đầu gặt hái được những thành công lớn. Hiện tại, anh có 10% cổ phần trong Primech Services & Engineering, công ty vệ sinh lớn nhất Singapore, đồng thời cũng sở hữu hai công ty vệ sinh khác là A & P và Kleen. Công ty của Vernon cung cấp dịch vụ cho một số công ty lớn nhất ở Singapore, bao gồm Tập đoàn sân bay Changi, UOB và các khách sạn hạng sang khác. 

Nhìn lại chặng đường đã qua, Vernon nói thành công của anh đến từ tinh thần không ngại khổ. Anh cũng đọc nhiều sách, không ngừng nâng cao kiến thức mỗi ngày. Từng có người hỏi Vernon "có thấy xấu hổ về quá khứ của mình không", anh nói: "Tôi đã làm vài điều sai nhưng chính nó đã đưa tôi đến đây. Tại sao tôi phải xấu hổ?".

Sơn Nam (Theo Straitstimes)

Cam kết làm sạch vĩnh viễn sông Tô Lịch: Doanh nhân trẻ sẽ tự chi kinh phí thử nghiệm

Nếu được chính quyền đồng ý, vị doanh nhân trẻ sẵn sàng tự bỏ tiền để làm thử nghiệm hồi sinh vĩnh viễn sông Tô ...

Doanh nhân Trung Quốc hủy bữa ăn trưa 4,5 triệu đô với Warren Buffett

Doanh nhân người Trung Quốc Justin Sun đã dời lịch hẹn ăn trưa với  tỷ phú Warren Buffett chỉ 3 ngày trước cuộc gặp dự ...

/ ngoisao.net