Bí ẩn sát nhân tâm thần chỉ giết người vào ngày Lễ tình nhân

Mỗi ngày Thế giới mà chúng ta đang sống chứng kiến biết bao tội ác. Lễ tình nhân Valentine hàng năm dĩ nhiên cũng chẳng phải ngoại lệ. Lịch sử đã chứng kiến nhiều vụ án mạng “kinh điển” trong ngày 14.2 này. Nhưng sát nhân hàng loạt, chỉ giết người trong ngày Valentine, thì trong hồ sơ lưu trữ tội phạm chỉ có duy nhất 1 cái tên.

Bartolomeo Gagliano, đã tự sát trong nhà tù dành cho những tội phạm nguy hiểm và có vấn đề về mặt tâm thần ở Sanremo, vùng Liguria miền bắc Italia, vào ngày 22.1.2015. Trước đó hàng chục năm, Gagliano bị Tòa án Italia tuyên án tù chung thân vì nhiều tội danh mà hắn phạm phải, đáng chú ý nhất trong số đó là giết chết 3 người phụ nữ.

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan

"Quái vật Valentine" Gagliano, kẻ đã giết hại 3 người trong các ngày lễ tình nhân năm 1981 và 1989

Cuối năm 1981, Gagliano bị bắt lần đầu tiên sau khi Viện công tố Genoa thu thập được đầy đủ bằng chứng cho thấy hắn chính là kẻ đã giết chết một cô gái điếm vào đúng đêm 14.2 cùng năm.

Theo hồ sơ vụ án, Gagliano sau khi quan hệ tình dục với cô gái này đã đánh đập và bóp cổ nạn nhân tới chết. Gagliano không bị xử tử hình bởi những kiểm tra sau này cho thấy hắn là một kẻ có vấn đề lớn về mặt tinh thần. Hiểu đơn giản, Gagliano là một kẻ tâm thần và không hoàn toàn ý thức được về tội ác của mình.

Sau khi chính thức bị tuyên án, Gagliano bị giam ở nhà tù tại Genoa. Nhưng đến đầu tháng 2.1981, bằng một cách nào đó, kẻ sát nhân tâm thần này đã vượt ngục thành công. Và không lâu sau khi trốn thoát khỏi nhà tù Marassi ở Genoa, Gagliano tiếp tục gây ra tội ác.

Lần này hắn thậm chí còn “nhân đôi” số nạn nhân của mình: một phụ nữ (cũng là gái bán hoa) và một người chuyển giới (nam sang nữ). Đáng nói vụ giết người kép này của Gagliano cũng được hắn thực hiện trong ngày Valentine 14.2, cũng với cách thức tương tự như năm 1981.

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan

Gagliano không chỉ giết người chẳng ghê tay mà còn có "biệt tài" vượt ngục

Chỉ giết người vào ngày Lễ tình nhân, nên Gagliano được giới truyền thông Italia và Thế giới đặt cho biệt danh “Quái vật ngày Valentine”. Gagliano sau đó bị bắt giam trở lại và hắn tiếp tục chịu án tù chung thân, với sự quản chế chặt chẽ hơn tại nhà giam Marassi.

Các chuyên gia tâm lý pháp y luôn bảo lưu quan điểm rằng Gagliano là một kẻ tâm thần, ý thức không đầy đủ. Nhưng tên sát nhân hàng loạt này, ngoài việc giết người không ghê tay và lại chỉ sát hại nạn nhân vào ngày Valentine, còn có biệt tài vượt ngục.

Bằng chứng là đến tháng 12.2013, thời điểm đó Gagliano đã 55 tuổi nhưng hắn lại tiếp tục thực hiện một vụ đào thoát ngoạn mục nữa. Tháng 12.2013, Gagliano sau một quãng thời gian dài được quản ngục đánh giá là cải tạo tốt đã nhận được đặc ân về quê nhà thăm mẹ già.

Theo kèm Gagliano trong chuyến về thăm nhà là 3 sĩ quan cảnh sát của nhà tù Marassi. Ấy vậy mà tên sát nhân hàng loạt Gagliano vẫn thoát khỏi sự kèm cặp của 3 sĩ quan này, thoát ra khỏi nhà mẹ hắn, sau đó chặn một xe chuyên vận chuyển bánh ngọt uy hiếp lái xe đưa hắn tới Genova.

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan

Gagliano bị bắt tại Menton (Pháp) trong lần vượt ngục cuối cùng của hắn

Cú tẩu thoát ngoạn mục của Gagliano gây chấn động toàn Italia. Cảnh sát “đất nước hình chiếc ủng” đã phát lệnh truy nã quốc tế Gagliano. Cuộc truy lùng Gagliano cho thấy, từ Genova hắn đã vượt qua biên giới Italia – Pháp và hiện diện ở thành phố du lịch Menton.

Tuy nhiên, Gagliano không ẩn náu được lâu và lần này hắn chưa kịp gây ra bất kì một vụ sát nhân nào. Với sự hỗ trợ của cảnh sát Pháp, Gagliano bị bắt giữ tại Menton và dẫn độ trở về Italia.

Gagliano sau đó chuyển tới nhà giam tại Sanremo, vùng Liguria. Tới tháng 1.2015, Gagliano được phát hiện là đã tự sát (treo cổ) trong phòng biệt giam của hắn. Kết thúc cuộc đời của “Quái vật ngày Valentine”!

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan ‘Đồ tể phố Mons’ – sát nhân hàng loạt bí ẩn bậc nhất lịch sử

Bỉ, quốc gia nhỏ bé và yên bình, nổi tiếng với Chocolate, Bia và Khoai tây chiên. Nhưng Bỉ cũng là nơi sản sinh ra ...

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan Gã sát nhân biến thi thể nạn nhân thành thức ăn cho lợn

Ngày 6/2/2002, cảnh sát thực hiện lệnh khám xét tại một trang trại lợn ở British Columbia (Vancouver, Canada), sau cáo buộc chủ nhân nơi ...

bi an sat nhan tam than chi giet nguoi vao ngay le tinh nhan Kẻ sát hại 30 cô gái làm dậy sóng điện ảnh và truyền hình Mỹ

Bị xử tử cách đây 30 năm, Ted Bundy vẫn ám ảnh nước Mỹ. Bộ phim tài liệu và phim điện ảnh về kẻ từng ...

/ http://danviet.vn