Bị 21 tháng tù treo, đội trưởng Man United bị gạch tên khỏi đội tuyển Anh

Đội trưởng của Man United - Harry Maguire đã không có mặt trong danh sách tập trung đội tuyển Anh sau khi bị kết án 21 tháng tù treo.

Huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết sẽ không triệu tập Harry Maguire trong 2 trận đấu đối đầu Iceland và Đan Mạch.

"Harry Maguire không tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho 2 trận gặp Iceland và Đan Mạch. Tôi đã thông báo với lãnh đạo Man United sau khi xem xét tình hình. Quyết định này được đưa ra nhằm tránh làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển trong tuần tới. Nếu quyết định từ phía toà án có thay đổi, tôi sẽ xem xét việc thay đổi quyết định.

Tôi đã nói chuyện với Maguire, mọi chuyện không như báo chí thêu dệt. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, không có lý do gì để tôi nghi ngờ cậu ấy. Tôi chỉ muốn cậu ấy cảm nhận được sự ủng hộ của tôi vào lúc này.", The Mirror dẫn lời huấn luyện viên Southgate.

Maguire còn có nguy cơ bị Man United tướt băng thủ quân. Ảnh: Getty
Maguire còn có nguy cơ bị Man United tước băng thủ quân. Ảnh: Getty

Trong chuyến du lịch đến Hy Lạp, trung vệ đội trưởng Man United đã gặp rắc rối khi anh bị cáo buộc tấn công cảnh sát và cố ý hối lộ. Anh bị toà kết án 21 tháng tù treo. Man United cho biết Maguire và luật sư sẽ tiếp tục kháng án.

Trước đó, Maguire và 2 người bạn có xảy ra ẩu đả với một nhóm du khách người Anh tại Hy Lạp. Cảnh sát đã có mặt nhưng Maguire và nhóm bạn không hợp tác, thậm chí dùng bạo lực để đáp trả.

Maguire từng có 27 lần khoác áo đội tuyển Anh và ghi được 1 bàn thắng. Trong danh sách đội tuyển Anh, nhiều gương mặt nhận được rất nhiều sự kỳ vọng như Phil Foden, Mason Greenwood và Kalvin Phillips.

Đoàn quân của huấn luyện viên Southgate sẽ đối đầu Iceland vào ngày 5.9 và Đan Mạch vào ngày 9.9 để mở đầu chiến dịch Nations League.

Như Thuỷ

Man United đại chiến Man City để giành Messi Man United đại chiến Man City để giành Messi
Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes

/ laodong.vn