Benzema san bằng thành tích của Messi và Raul ở Champions League

Với pha lập công vào lưới CLB Viktoria Plzen, tiền đạo Real Madrid trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong 14 mùa giải liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Cụ thể, Benzema ghi bàn tại Champions League trong cả 10 mùa khoác áo Real Madrid và 4 mùa chơi cho Olympique Lyon trước đó. Ngoài cầu thủ người Pháp, chỉ có siêu sao Lionel Messi và huyền thoại Raul Gonzalez mới đạt được thành tích này trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của họ.

Cầu thủ người Pháp đã có hơn 420 lần khoác áo "Kền kền trắng" và chỉ cần 2 pha lập công nữa, anh sẽ chạm cột mốc 200 bàn thắng cho đội chủ sân Bernabeu. Ở trận đấu với Viktoria Plzen rạng sáng nay, Benzema chỉ mất 11 phút để tìm đến khung thành đối phương, ghi bàn thắng thứ 198 của mình.

benzema san bang thanh tich cua messi va raul o champions league
Benzema là người đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút 11. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với AS sau trận đấu, cầu thủ mang áo số 9 của Real Madrid cho biết: "Tôi mệt mỏi ư? Không hề. Tôi biết mình phải ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa. Tôi luôn suy nghĩ đến điều này và nó mang lại cho tôi rất nhiều động lực".

Tiền đạo người Pháp ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Champions League trong trận Lyon đối đầu với CLB Rosenbord vào tháng 12/2005. Anh tiếp tục ghi thêm 11 bàn thắng ở đấu trường này cho Lyon trước khi chuyển tới Real Madrid. Với "Los Blancos", Benzema đã có 57 pha lập công ở đấu trường danh giá nhất châu Âu tính đến nay.

Tiền đạo sinh năm 1987 lên tiếng ủng hộ HLV Julen Lopetegui trước bối cảnh phong độ của đội bóng đang sa sút thảm hại. "Chúng tôi đặt nhiều niềm tin vào HLV và luôn bên cạnh ông ấy. Không phải lúc nào cũng là lỗi của HLV, đôi khi nó đến từ các cầu thủ", Benzema chia sẻ.

benzema san bang thanh tich cua messi va raul o champions league
Marcelo là người ghi bàn thắng thứ 2 cho "Kền kền trắng" ở trận đấu này. Ảnh: AP.

Tiền đạo người Pháp nói thêm: "Ông ấy yêu cầu các cầu thủ làm việc nhiều hơn. Lopetegui là một HLV giỏi. Như tôi đã nói, ông ấy biết chúng tôi tin tưởng vào thuyền trưởng của mình và cả đội sẽ tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng".

Chiến thắng 2-1 trước CLB Viktoria Plzen đã giúp Real Madrid chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng. Chiếc ghế của HLV Julen Lopetegui đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết chỉ sau chưa đầy nửa năm.

Ngày 28/10 tới, "Kền kền trắng" sẽ bước vào trận El Clasico với Barcelona. Sau nhiều năm, đây là lần đầu tiên "Siêu kinh điển" không có sự góp mặt của bộ đôi Ronaldo và Messi.

benzema san bang thanh tich cua messi va raul o champions league

Pogba: Tôi không xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Paul Pogba thừa nhận mình không xứng đáng với Quả bóng Vàng nhưng hy vọng một đồng đội tại ĐT Pháp giành danh hiệu này ...

benzema san bang thanh tich cua messi va raul o champions league

Benzema là ứng viên Quả bóng Vàng 2018: Trò lố của France Football

Tạp chí France Football luôn được xem là uy tín nhất nhì làng bóng đá thế giới. Nhưng việc cho Karim Benzema vào danh sách ...

https://news.zing.vn/benzema-san-bang-thanh-tich-cua-messi-va-raul-o-champions-league-post886852.html

/ Zing