Bệnh viện Đà Nẵng có 3 ngày thiết lập quy trình khám chữa bệnh sau cách ly

Ngày 26.3, nhiều nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng đã quay trở lại các khoa phòng sau thời gian bị cách ly. Tuy nhiên, công việc đầu tiên mà họ làm là dọn dẹp và thiết lập lại quy trình khám chữa bệnh mới trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế Đà Nẵng, sau thời gian cách ly và được mở cửa trở lại, Bệnh viện Đà Nẵng chưa đón bệnh nhân ngay mà phải trải qua 4 giai đoạn theo tuần tự.

Cụ thể, trong 3 ngày đầu tiên, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tập trung thiết lập lại toàn bộ quy trình mới.

Việc kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đà Nẵng được đặt ở mức độ cao nhất. Ảnh: Thuỳ Trang

Cụ thể, nhân viên y tế sẽ chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân thay người nhà, tiếp nhận bệnh nhân nặng mà tuyến dưới không tiếp nhận được, mở từng chuyên khoa khám, nhận bệnh nội trú theo từng giai đoạn,...

Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng được kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế online. Ảnh: Thuỳ Trang

Chính vì vậy, ngay khi trở lại bệnh viện, 30% nhân lực của Bệnh viện Đà Nẵng phải tập trung dọn dẹp, tiếp tục làm sạch các khoa phòng.

Tại các cổng ra vào bệnh viện, tất cả nhân viên y tế đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên đi làm lại đều phải khai báo y tế điện tử với bệnh viện để kiểm soát lịch sử dịch tễ.

Nhân viên y tế tiếp tục làm sạch khoa phòng trước khi đón bệnh nhân trở lại. Ảnh: Thuỳ Trang

Trước đó, trong thời gian bị cách ly, Bệnh viện Đà Nẵng đã làm sạch 4 cấp độ bao gồm, chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 ra khỏi bệnh viện; xét nghiệm sàn lọc phát hiện nhân viên y tế mắc COVID-19; làm sạch môi trường, không khí và làm sạch toàn bộ trang thiết bị phục vụ bệnh nhân.

Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ông Lê Đức Nhân cho biết, bệnh viện cũng đã xây dựng cơ sở phân luồng khám chữa bệnh, hạn chế dịch bệnh lây lan tốt nhất có thể.

“16 ngày vừa qua, các nhân viên y tế đã được xét nghiệm 6 lần để đảm bảo không mắc COVID-19 mới được về nhà hoặc đi làm trở lại.

Riêng nhóm bệnh nhân thận nhân tạo vẫn điều trị tại bệnh viện thời gian qua được chia nhỏ thành 40 nhóm. Mỗi nhóm từ 4-6 bệnh nhân. Tất cả đều được kiểm tra y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn từ xe vào cổng, vào khoa lọc máu. Nếu nhóm nhỏ nào có ca mắc COVD-19 thì sẽ được cách ly cả nhóm. Tuy nhiên đến thời điểm này, tất cả các bệnh nhân đều có 6 lần âm tính.

Nhân viên y tế khi quay trở lại làm việc sẽ tiếp tục làm sạch khoa phòng. Phía trước còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm nhanh nhất có thể để người bệnh không phải chờ đợi lâu” ông Nhân cho hay.

THUỲ TRANG

Y bác sĩ bật khóc trong ngày Bệnh viện Đà Nẵng dỡ cách ly Y bác sĩ bật khóc trong ngày Bệnh viện Đà Nẵng dỡ cách ly
Dỡ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng từ 16h ngày 25/8 Dỡ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng từ 16h ngày 25/8
Ngày đầu dỡ bỏ phong tỏa tại các khu dân cư gần 3 bệnh viện Đà Nẵng Ngày đầu dỡ bỏ phong tỏa tại các khu dân cư gần 3 bệnh viện Đà Nẵng

/ laodong.vn