Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức điều trị thành công 2 ca nhiễm virus Corona

Sáng 4.2, Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TPHCM) tổ chức buổi thông tin báo chí về việc điều trị thành công cho 2 ca nhiễm virus Corona đầu tiên tại Việt Nam. Đây là hai bệnh nhân người Trung Quốc đã nhập viện, cách ly từ ngày 22.1.

Trước đó, ngày 23.1, theo báo cáo của bệnh viện Chợ Rẫy, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus Corona.

Đó là là ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22.1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus Corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Con trai bệnh nhân là Li Zichao (sinh năm 1992) được cho là lây bệnh từ bố. Khởi phát sốt ngày 17.1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống song không giảm sốt.

Hai ca bệnh được ghi nhận đến từ Vũ Xương (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc). 

Sau  một tuần điều trị, ngày 28.1, Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định người con Zi Chao đã hoàn toàn khỏi bệnh. Kết quả phết họng làm PCR lần 2 (ngày 25.1), lần 3 (ngày 27.1) cho thấy bệnh nhân âm tính với virus Corona. Còn bệnh nhân Li Ding (người cha) vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính tuy sức khoẻ đã có tiến triển tốt.

Tới chiều 1.2, bệnh viện cập nhật thông tin cho biết, người cha là Li Ding đã không còn thở oxy, sinh hoạt bình thường và có kết quả âm tính với virus Corona. Kết quả âm tính với virus Corona lần này là từ lần xét nghiệm ngày 30.1.

"Đây là một thành công mỹ mãn cho cả hai trường hợp này dù bệnh nhân ở hai thái cực rất khác nhau" - bác sĩ Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ. 

Cập nhật của PV Lao Động, sáng nay 4.2, bệnh viện Chợ Rẫy thông tin, hai bệnh nhân chưa xuất viện mà có nguyện vọng tiếp tục được ở lại bệnh viện để theo dõi và chăm sóc sức khoẻ.

Tính đến 7h ngày 4.2, số lượng ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới là  20.626 người mắc, 426 người tử vong (trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong)

Tại Việt Nam, hiện đã phát hiện 8 trường hợp dương tính với nCoV.

Bệnh viện dã chiến của Hà Nội khi nào được ‘kích hoạt’?

Virus corona: Cấp độ có 1.000 người bị lây nhiễm virus Vũ Hán trong cộng đồng, bệnh viện dã chiến của Hà Nội sẽ được ...

Chuyên gia cảnh báo: Virus corona thích lạnh nhưng nắng nóng vẫn lây lan

Virus corona mới gây dịch viêm phổi cấp thích thời tiết mát và lạnh nhưng không có nghĩa, thời tiết miền Nam nắng nóng không ...

Số người chết vì virus corona tăng lên 426

Số người chết vì dịch viêm phổi cấp do virus corona tăng lên 426, chủ yếu ở Trung Quốc, người nhiễm bệnh cũng tăng lên ...

Nhóm PV

 

 

 

 

/ laodong.vn