Bệnh nhân Việt kiều Mỹ lần đầu âm tính với Covid-19

Kết quả xét nghiệm gần nhất của bệnh nhân Việt kiều Mỹ (73 tuổi) đang điều trị nCoV tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kết quả âm tính lần đầu.

Ngày 17/2, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới cho biết, mẫu bệnh phẩm phết họng của nam bệnh nhân 73 tuổi, là Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 đã cho kết quả âm tính đầu tiên.

Như vậy sau hơn nửa tháng điều trị, bệnh nhân Việt kiều Mỹ có tiến triển khả quan.

Bác sĩ Châu cũng cho biết, tình trạng bệnh nhân được cải thiện qua các triệu chứng lâm sàng, X-quang phổi… Bệnh nhân Việt kiều Mỹ còn phải tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đủ các mẫu âm tính với Covid-19 mới được cho xuất viện.

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ lần đầu có kết quả âm tính với Covid-19.

Căn cứ vào quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV được xuất viện khi hết sốt 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau 1 ngày xét nghiệm âm tính.

Trước đó, Việt kiều Tạ Kiến H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh vào TP.HCM ngày 16/1, trước đó 1 ngày ông có quá cảnh Vũ Hán (Trung Quốc). Ngay khi đến TP.HCM, ông H. lưu trú tại khách sạn T.H trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, quận 3, TP.HCM).

Chuyến công tác kiểm tra mới nhất ở TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế TP.HCM đã gọi điện hỏi thăm bệnh nhân Việt kiều Mỹ.

Đến ngày 27/1, Việt kiều Mỹ bắt đầu có biểu hiện ho nhiều, không sốt; người này được nhân viên khách sạn đưa vào nhập viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 31/1.

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để đem đi xét nghiệm, kết quả ông dương tính với virus corona. Lúc nhập viện, bệnh nhân bệnh cảnh tương đối nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly. 

Tại khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú, ông H đã tiếp xúc với 18 người. 8 nhân viên và 10 khách lưu trú đã qua thời gian cách ly, sức khỏe tất cả đều khỏe mạnh. Trong số đó, 1 em bé 5 tuổi phát sốt vào ngày 9.2, song kết quả xét nghiệm đã âm tính với Covid-19.

Như vậy TP.HCM có 3 ca nhiễm Covid-19 đều, 2 cha con người Trung Quốc đã xuất viện, ca Việt kiều Mỹ đang tiến triển tốt. Hiện, TP.HCM đang cách ly 24 người về từ vùng dịch tại BV Dã Chiến, huyện Củ Chi.

Phan Nhơn

Khánh Hòa, Thanh Hóa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

Covid-19: Thường trực Chính phủ họp do Thủ tướng chủ trì. Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn các địa phương công bố hết ...

Nhân viên y tế Nhật Bản lây nhiễm sau khi chăm bệnh nhân COVID-19

Bệnh viện Sagamihara Chuo ở thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, Nhật Bản thông báo có một nhân viên của bệnh viện được xác ...

Phó Thủ tướng giao 2 Bộ xác minh giải đáp thông tin COVID-19 ủ bệnh 24 ngày

Vừa qua, một số phương tiện truyền thông có đưa tin về việc người nhiễm COVID-19 (nCoV) có thể ủ bệnh tới 24 ngày, gây ...

/ vietnamnet.vn