Bệnh nhân “ngáo đá” tấn công nữ điều dưỡng mang thai

Điều dưỡng mang thai 4 tháng đang cùng người nhà giữ bệnh nhân nằm trên giường thì bất ngờ bị chính người này tấn công.

benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai

Sự việc xảy ra chiều 4/11, tại khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Người đàn ông nhập viện do bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông đã được 8 ngày song vẫn bị ảo giác. Khi đó người này đang chờ làm thủ tục để chuẩn bị phẫu thuật.

Theo hồ sơ bệnh án, nam bệnh nhân L.T.D (35 tuổi, An Dương, Hải Phòng), sau khi được sơ cấp cứu tại BVĐK Kiến An và BV Việt Tiệp – Hải Phòng đã được chuyển lên BV Việt Đức vào ngày 27/10 do chấn thương nặng vùng hàm mặt sau tại nạn giao thông. Bệnh nhân được chẩn đoán tổn thương nặng vùng hàm mặt kèm theo chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, được theo dõi tại Trung tâm Phẫu thuật thần kinh (BV Việt Đức).

Ngày 4-11 vừa qua, sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật hàm mặt cho bệnh nhân, cử nữ điều dưỡng trên lên đón bệnh nhân về khoa Phẫu thuật hàm mặt, tạo hình và thẩm mỹ để chuẩn bị cho ca phẫu thuật thì xảy ra sự việc trên. Cũng theo lời người mẹ, bệnh nhân từng dùng thuốc gây nghiện. Thời điểm xảy ra vụ việc, bệnh nhân có biểu hiện kích thích, khó chịu.

Rất may mắn, khi bị đánh theo phản xạ của người mang bầu, nữ điều dưỡng đã cúi thấp người, lấy hai tay ôm bụng nên cú "lên gối" rất mạnh của bệnh nhân chỉ trúng vùng trán, làn nạn nhân sưng tím vùng trán, thai nhi không bị ảnh hưởng.

Được biết, đối với trường hợp bệnh nhân này, BV đã phải mời bác sĩ chuyên khoa về điều trị nghiên chất của Viện Sức khỏe Tâm thần- BV Bạch Mai sang hội chẩn để phối hợp điều trị. Qua thăm khám bệnh nhân cho thấy, hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng vẫn còn ảo giác, và cho biết có nghe tiếng nói thúc giục trong đầu. Vì thế, hiện bệnh nhân đang được điều trị ảo giác để không có những hành vi nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Nam bệnh nhân đã được phẫu thuật vào ngày 6/11.

Phóng viên (Tổng hợp)

Nguồn Nghề nghiệp và cuộc sống

benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai Hà Nội: Giải cứu an toàn nam thanh niên 'ngáo đá', leo hàng chục mét cột điện cao thế
benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai Những thảm kịch sát hại người thân do 'ngáo đá'
benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai Thanh niên ngáo đá gây náo loạn đường phố Đà Nẵng, đánh 2 chiến sỹ công an bị thương
benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai Tràn lan 'ngáo đá', cha mẹ đưa con nghiện 'bóng cười' vào trại... nhưng bị 'từ chối'
benh nhan ngao da tan cong nu dieu duong mang thai Nghi án người ngáo đá xông vào nhà, chém gia chủ