Bé trai Trung Quốc dùng hàng trăm đồng xu tiết kiệm mua nhẫn tặng mẹ

Cậu bé Guo Yifan đập vỡ hai con lợn đất ngay tại cửa hàng trang sức để lấy tất cả số xu tiết kiệm được trả tiền nhẫn.  

be trai trung quoc dung hang tram dong xu tiet kiem mua nhan tang me
Cậu bé Guo Yifan. Ảnh: Pear

Guo Yifan, 9 tuổi, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, hôm 12/5 mang theo hai con lợn đất và dẫn mẹ đến một tiệm trang sức. Cậu bé muốn mua nhẫn để cảm ơn mẹ vì đã nuôi dưỡng mình.

Sau khi người mẹ chọn được mẫu ưng ý, Guo đã đập vỡ những con lợn đất trước sự chứng kiến của các nhân viên bán hàng và thanh toán hóa đơn bằng hàng trăm đồng tiền xu. Cậu bé cho biết mình tiết kiệm số tiền này suốt hơn 2 năm.

"Mẹ cháu làm việc rất vất vả và không đeo trang sức gì ở tay", Guo giải thích. "Cháu đã nghĩ đến việc mua một chiếc nhẫn làm quà tặng mẹ từ lâu rồi".

12/5 là Ngày Của Mẹ tại Trung Quốc. Một nhân viên của tiệm trang sức cho biết anh đã rất bất ngờ khi thấy Guo lấy từ trong balô ra hai con lợn đất. Cậu bé đập vỡ chúng bằng ổ khóa xe đạp và hàng trăm đồng xu đổ ra sàn nhà. Các nhân viên đã thu gom số xu và đếm được 1.500 nhân dân tệ (gần 220 USD).

be trai trung quoc dung hang tram dong xu tiet kiem mua nhan tang me
Các nhân viên tiệm trang sức đếm số xu của Guo Yifan. Ảnh: Pear

Mẹ của Guo bày tỏ "vô cùng hạnh phúc" khi biết con trai muốn mua quà tặng mình. "Tôi nghĩ con trai mình rất tuyệt vời", cô nói.

Theo nhân viên trên, ngoài chiếc nhẫn, Guo cũng mua một dây chuyền cho bà bằng số tiền tiết kiệm.

Anh Ngọc (Theo Pear)

be trai trung quoc dung hang tram dong xu tiet kiem mua nhan tang me Cậu bé 13 tuổi bán đồ chơi và đi làm thêm để mua ôtô tặng mẹ

Để có tiền mua chiếc xe ôtô cũ tặng mẹ, cậu thiếu niên người Mỹ đã bán máy chơi game của mình và đi dọn ...

be trai trung quoc dung hang tram dong xu tiet kiem mua nhan tang me Muôn kiểu sáng tạo với tỏi, ớt, hoa quả làm quà tặng mẹ dịp 8/3

Thay vì chọn mua những món đồ quen thuộc, các loại gia vị, rau củ sẵn có trong nhà bếp cùng chút khéo léo tạo ...

/ VnExpress