Bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh bị chó becgie nhà nuôi tấn công

Một bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh khi chơi đùa trước sân nhà vô tình đụng phải con chó becgie của gia đình nên bị con chó này lao vào cắn xé, khiến bé bị thương ở vùng mặt và đầu, phải nhập viện điều trị.

be trai 4 tuoi o ha tinh bi cho becgie nha nuoi tan cong
Bé trai bị chó becgie nhà nuôi tấn công bị thương ở mặt và đầu - Ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cung cấp

 

 

Chiều nay, 18.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa điều trị vết thương cho một bé trai 4 tuổi trú tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) do bị con chó becgie của nhà nuôi cắn.

Theo ông Thắng, vào khoảng Khoảng 19 giờ ngày 17.4, bé trai 4 tuổi được bố mẹ đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng đa vết thương ở vùng đầu và mặt, trong đó có vết thương lóc da đầu dài 13 cm.

Người thân trình bày cháu bé trong lúc chơi trước sân nhà vào chiều cùng ngày, vô tình đụng phải con chó becgie nhà nuôi và bị con vật này quay lại tấn công.

“Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành khâu liền vết thương trên đầu, tiêm uốn ván, kê đơn kháng sinh. Đến tối ngày 17.4, sau khi được các bác sĩ xử lý các vết thương xong thì người thân xin đưa cháu bé về nhà tự điều trị và theo dõi”, ông Thắng nói.

Trước đó, tối 10.4, chó nuôi của gia đình anh Phan Hữu Long (trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ lao ra cắn 5 người dân đang đứng nói chuyện trước cổng nhà anh này.

Bị chó tấn công, mọi người hoảng hốt bỏ chạy thoát thân nhưng cả 5 người đều bị con chó cắn xây xước ở tay và chân. Trong đó, một bé gái 5 tuổi khi bị con chó đuổi cắn không may đã té ngã úp mặt xuống đất, phải nhập viện khâu 13 mũi ở miệng.

Nhận được tin báo, Ban Thú y thị trấn Tây Sơn đã yêu cầu gia đình anh Long bắt nhốt con chó lại để theo dõi. Một ngày sau khi bị gia chủ nhốt lại, con chó bất ngờ lăn đùng ra chết. Cả 5 người dân bị chó cắn sau đó đã đến bệnh viện tiêm huyết thanh kháng dại.

be trai 4 tuoi o ha tinh bi cho becgie nha nuoi tan cong Sáu học sinh tiểu học bị chó cắn trong sân trường

Đang chuẩn bị vào lớp sau giờ ra chơi, sáu học sinh tiểu học ở Quảng Ngãi bị con chó đuổi cắn trong sân trường. 

be trai 4 tuoi o ha tinh bi cho becgie nha nuoi tan cong Đàn chó cắn chết bé trai: Đâu thể chỉ rọ mõm là xong

Chỉ áp dụng hình phạt lên chó không giúp ngăn ngừa tận gốc rễ những tai nạn như ở Hưng Yên. Hành vi của con ...

 

 

/ https://thanhnien.vn