Bé trai 17 tháng tuổi nhập viện cấp cứu do bị hóc hạt hướng dương

Do bị hóc hạt hướng dương, bé trai được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, tím tái và nguy kịch. Rất may, sau nỗ lực cấp cứu của bác sĩ, cháu bé được an toàn.

Do bị hóc hạt hướng dương, bé trai được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, tím tái và nguy kịch. Rất may, sau nỗ lực cấp cứu của bác sĩ, cháu bé được an toàn.

Ngày 15.11, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tiến hành nội soi, xử lý thành công một dị vật là hạt hướng dương gây che lấp đường thở của 1 bé trai 17 tháng tuổi.

 

Hạt hướng dương chèn đường thở của bé trai 17 tháng tuổi ở Thanh Hóa. 
Trước đó, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn Anh T. (17 tháng tuổi, trú tại xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn) trong tình trạng cháu khó thở, tím tái, phải hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, ý thức hôn mê. Tại thời điểm tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã khẩn trương cho hỗ trợ thở máy, can thiệp các biện pháp chuyên môn.

Qua thăm khám, xác định đây là một trường hợp khó, tình trạng bệnh lý nặng và nếu không kịp thời can thiệp sẽ ảnh đến tính mạng. Sau đó, qua quá trình nội soi, các bác sĩ phát hiện một dị vật là hạt hướng dương, đang che lấp gần hoàn toàn đường thở ở ngay phế quản gốc.

Ngay lập tức, dị vật trên được gắp ra khỏi đường thở bệnh nhân an toàn. Sau đó, bệnh nhân được cai thở máy sau 6 giờ đồng hồ và ý thức tỉnh táo hoàn toàn, không có biến chứng khác.

 

Quách Du  15/11/2019

Xác minh vụ cô giáo mầm non bị tố dùng vật nhọn đâm vào tay bé trai 5 tuổi

Liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non ở Bình Phước bị tố dùng vật nhọn đâm vào lòng bàn tay bé trai 5 ...

Bác sĩ nói gì sau vụ hóa trang Halloween, bé trai 4 tuổi bị bỏng rộp da mặt

Sau khi đeo mặt nạ hóa trang khoảng 30 phút, trên mặt bé trai bắt đầu có dấu hiệu đỏ, ngứa, rát...

Bé trai 2 tuổi suýt mất mạng vì nuốt chửng mặt dây chuyền, lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh

Kết quả chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một dị vật mắc trong cổ bé rất to, chiếm hết lòng đầu trên thực quản, ...

 

 

/ laodong.vn