Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Nhà trường mong cháu đi học trở lại

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội), bày tỏ mong muốn bé trai 10 tuổi bị bạo hành đi học trở lại và cho biết sẵn sàng tiếp nhận cháu trở lại trường.

Liên quan đến vụ bé trai T.G.K (10 tuổi) bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành, trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều nay (8.12), ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội), cho biết ngay khi biết thông tin về hoàn cảnh hiện nay của cháu, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường tiểu học Ngọc Hà, nơi cháu từng là học sinh trong 2 năm lớp 1 và lớp 2 (các năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016) tạo mọi điều kiện tiếp nhận cháu trở lại học, nếu gia đình có nguyện vọng.

Ông Hùng cũng cho hay, nếu cháu T.G.K quay trở lại trường, nhà trường sẽ xem xét, bố trí giáo viên kèm cặp và có phương pháp giáo dục phù hợp với khả năng tiếp thu của cháu. Nhà trường cần theo dõi sát, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến hồ sơ học tập của cháu để phục vụ công tác khắc phục các hậu quả sau gián đoạn quá trình học tập. “Chúng tôi cũng mong gia đình ổn định tâm lý, tạo điều kiện để cháu sớm trở lại trường học tập”, ông Hùng nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngọc Hà quận Ba Đình, cho biết cháu T.G.K từng là học sinh của trường trong 2 năm. Tuy nhiên, đến ngày khai giảng năm học 2016 - 2017 thì cháu vắng mặt không có lý do. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với gia đình để tìm hiểu nguyên nhân và được bố đẻ của cháu là Trần Hoài Nam và gia đình cho biết sẽ xin chuyển trường cho cháu.

Cũng theo bà Vân, bố cháu nói do chuyển công tác vào thành phố Hồ Chí Minh nên xin phép nhà trường gửi đơn chuyển trường qua email và ủy quyền cho bà nội cháu đến làm việc với nhà trường. Sau khi xem xét nguyện vọng của gia đình, nhà trường đã tạo điều kiện và hướng dẫn gia đình đầy đủ, chi tiết các thủ tục chuyển trường cho học sinh, nhưng sau thời gian dài gia đình vẫn không đến rút hồ sơ của cháu. Khi nhà trường liên hệ với bố cháu T.G.K để hoàn tất thủ tục thì được giải thích là do cháu học trường ngoài công lập nên trường mới chưa yêu cầu nộp hồ sơ, học bạ.

Tất cả hồ sơ của học sinh T.G.K, bao gồm cả thủ tục chuyển trường vẫn lưu tại nhà trường và hiện đã được chuyển cho Công an phường Nghĩa Đô để phục vụ công tác điều tra. Bà Vân cho biết, nhà trường rất mong cháu T.G.K đi học trở lại và sẵn sàng đón cháu trở lại trường.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 7.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) để phục vụ công tác điều tra liên quan tới vụ bé trai T.G.K bị bạo hành.

Theo thông tin ban đầu, bé trai T.G.K bị Trần Hoài Nam và mẹ kế bạo hành trong suốt thời gian dài khiến cho bé từ 40 kg sụt xuống còn 20 kg và trên người có nhiều thương tích. Cháu cũng kể bị bố và mẹ kế không cho đi học suốt 2 năm qua.

be trai 10 tuoi bi bao hanh nha truong mong chau di hoc tro lai Bạo lực trong gia đình - nỗi khiếp sợ với trẻ em

50% trẻ phải vào trường giáo dưỡng từng có tuổi thơ hà khắc trong gia đình, tỷ lệ bị bố đánh nhiều gấp 6 lần ...

be trai 10 tuoi bi bao hanh nha truong mong chau di hoc tro lai Bố đẻ bạo hành cháu bé 9 tuổi ở Hà Nội có thể bị phạt tù tới 3 năm

Liên quan đến trường hợp cháu bé Trần Gia K (9 tuổi) ở Hà Nội bị bố đẻ bạo hành trong suốt thời gian dài, ...

be trai 10 tuoi bi bao hanh nha truong mong chau di hoc tro lai Vụ bé trai bị bố, mẹ kế hành hạ: Mẹ ruột 2 năm không gặp con do "tin tưởng chồng"

Liên quan đến vụ bé 10 tuổi bị bố ruột và mẹ kế bạo hành khiến bé phải bỏ trốn, TS Thu Hương cho rằng, ...

/ Thanh niên