Bé hai tuổi tử vong sau khi gặp nạn ở công viên nước

Ngã xuống sông nhân tạo trong công viên nước ở Hà Nội, bé trai bị cuốn trôi và tử vong sau gần một ngày cấp cứu.

Chiều 12/6, bé trai hai tuổi đi cùng người thân vào công viên nước Thanh Hà ở phường Phú Lương, quận Hà Đông (Hà Nội), khi đang đi trên bờ sông lười (sông nhân tạo) bé bất ngờ ngã xuống nước và bị cuốn trôi.

Nhân viên cứu hộ sau khoảng vài phút đưa cháu bé lên bờ, sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, đến khoảng 5h30 ngày 13/6 cháu bé đã không qua khỏi.

Theo đại diện Công viên nước Thanh Hà, "khi thấy bé trai lật phao rơi xuống sông có độ sâu gần một mét, người thân của cháu bé do hốt hoảng đã không hô hoán, nhờ sự trợ giúp, cứu hộ, trong khi đó cháu bé bị trôi theo dòng nước 3-4 phút".

Đại diện Công viên nước Thanh Hà cũng nêu, mọi trang thiết bị, trò chơi của cơ sở này "đã được kiểm tra, kiểm định an toàn, đủ điều kiện hoạt động của sở Văn hóa Thể thao Hà Nội".

be hai tuoi tu vong sau khi gap nan o cong vien nuoc

Công viên nước Thanh Hà. Ảnh: Phương Mạnh

Trưa 13/6, lãnh đạo phường Phú Lương, quận Hà Đông thông tin, sáng qua, đoàn công tác của phường đến kiểm tra công viên nước Thanh Hà và phát hiện cơ sở này chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn; các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Lúc đoàn công tác đến kiểm tra, nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí; công viên nước này cũng chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương đã đề nghị UBND quận yêu cầu Công viên nước Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn kể từ 17h ngày 12/6 đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

"Chiều 12/6, UBND quận Hà Đông đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của công viên nước Thanh Hà", lãnh đạo phường Phú Lương nói.

Công viên nước Thanh Hà nằm trong khu đô thị Thanh Hà thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội được khai trương hôm 10/6, đây hiện là công viên nước lớn và hiện đại nhất thủ đô.
be hai tuoi tu vong sau khi gap nan o cong vien nuoc

Bé trai gặp nạn tại công viên nước Thanh Hà đã tử vong

Được đưa vào viện cấp cứu nhưng bé trai gặp nạn tại công viên nước Thanh Hà (Hà Nội) đã tử vong sáng nay.

be hai tuoi tu vong sau khi gap nan o cong vien nuoc

Bé trai đuối nước ở công viên nước "đẹp nhất Hà Nội"

Công an quận Hà Đông đang xác minh việc một cháu bé bị đuối nước tại công viên nước Thanh Hà vào chiều nay.

/ https://vnexpress.net