Bé gái 15 tuổi mù mắt sau khi tiêm filler với giá 1,5 triệu đồng

Nữ sinh 15 tuổi quê Đồng Nai đến 1 tiệm spa để tiêm filler nâng mũi với giá 1,5 triệu đồng. Hậu quả, em bị mù mắt trái.

Chiều 8/1, bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, khoa đang tiếp nhận điều trị cho bé gái 15 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler) từ những người bơm dạo. Vào lúc khuya ngày 7/1, bé gái được người nhà đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đau nhức vùng mặt. Nạn nhân là nữ sinh đang ngụ ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhi cho hay em vừa tiêm filler nâng mũi xong thì cảm giác đau đớn xuất hiện, rồi mắt trái tối sầm. Khuôn mặt sưng, mắt trái đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu gây tắc động mạch võng mạc trung tâm. Bác sĩ vô phương khi hầu hết các trường hợp tiêm chất làm đầy tiêm nhầm vào mạch máu, không thể cứu lại thị lực khi filler đi thẳng vào mạch máu. May mắn mắt phải bé không ảnh hưởng.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng chia sẻ thêm, đừng nghĩ việc nâng mũi bằng filler đơn giản, việc này phải thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề thực hiện và tại cơ sở có giấy phép hoạt động về lĩnh vực thẩm mỹ. Bác sĩ khuyến cáo, Tết gần đến, chị em phụ nữ làm đẹp là không có gì sai, song phải chọn nơi có uy tín, bác sĩ lành nghề không nên đặt niềm tin sức khỏe vào những người bơm dạo.

Phan Nhơn

\\"\\" Chị em thi nhau nhập viện do biến chứng vì tiêm filler làm đẹp

Tiêm filler để làm đầy má, môi, nâng mũi, xóa nếp nhăn... không cần phẫu thuật nhưng ẩn tàng nhiều nguy cơ tai biến khôn ...

\\"\\" Nguy hại khôn lường từ tiêm filler \\"giá rẻ\\"

Filler (chất làm đầy) là một chất dạng nước, tự tan trong cơ thể, được dùng chủ yếu trong thẩm mỹ để xoá các nếp ...

\\"\\" Cơ sở làm đẹp khiến bé gái 13 tuổi bị mù mắt ở Yên Bái: Công an vào cuộc

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái vừa vào cuộc xác minh, kiểm tra cơ sở làm đẹp trên địa bàn khiến cho bé gái ...

/ vietnamnet.vn