Bảy tàu Trung Quốc chở 500 tấn nội tạng động vật bị tạm giữ

Giấy tờ ghi là thịt trâu đông lạnh, nhưng thực tế bảy tàu hàng Trung Quốc lại chở nội tạng động vật và chân gà vào Việt Nam. 

Ngày 16/12, tại vùng biển cách đảo Trần (Quảng Ninh) bốn hải lý về phía đông nam, tàu CSB 6002 thuộc Vùng cảnh sát biển 1 đã kiểm tra, tạm giữ bảy tàu hàng của Trung Quốc.

Các tàu bị tạm giữ gồm sáu tàu Quế Bắc mang số hiệu 23689, 20999, 27106, 86825, 168, 62089 và một tàu Quế Khâm 16916. Trên các tàu có tổng cộng 15 thuyền viên đang chở gần 500 tấn hàng đông lạnh.

bay tau trung quoc cho 500 tan noi tang dong vat bi tam giu
Bảy tàu hàng Trung Quốc đang bị tạm giữ để điều tra. Ảnh: Lam Giang

Theo giấy phép rời cảng, bảy tàu trên đi từ cảng Vạn Gia (Quảng Ninh) đến cảng Bạch Long (Trung Quốc), nhưng thực tế đang đi theo hướng từ Trung Quốc về đảo Trần.

Hàng hóa trên giấy tờ là thịt trâu đông lạnh, nhưng thực tế kiểm tra toàn bộ là nội tạng động vật, nghi là sách bò, lòng bò và chân gà đóng trong các thùng giấy có chữ Trung Quốc.

Theo khai báo của các thuyền trưởng, đây là số hàng tạm nhập tái xuất từ cảng Vạn Gia đến Trung Quốc và đang tạm thời qua hòn Bồ Cát, đảo Trần để đợi lệnh của các ông chủ.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đang thông qua đường dây nóng để trao đổi với Cảnh sát biển Trung Quốc nhằm xác minh và phối hợp xử lý theo quy định.

bay tau trung quoc cho 500 tan noi tang dong vat bi tam giu Xe khách biển số Lào chở 2,5 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trên xe đang vận chuyển 37 thùng chứa nội tạng động vật. Tài xế không xuất trình được hóa ...

bay tau trung quoc cho 500 tan noi tang dong vat bi tam giu Nguy cơ thành bãi đáp nội tạng ngoại

Nội tạng động vật và các sản phẩm chăn nuôi thải loại đang được nhập khẩu và buôn bán tràn lan tại thị trường nội ...

/ VnExpress