Bẫy lừa "người quen của VFF" nhận đặt cọc vé trận Việt Nam - Malaysia

Mới chỉ mở bán online vào sáng nay 10/12, vé trận Chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 đã được rao bán trên thị trường chợ đen với mức giá lên tới 15 triệu đồng/cặp. 

Đúng 10h sáng nay (10/12), cổng bán vé trực tuyến trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Malaysia mở bán online đợt đầu tiên. Chỉ vài phút, 2.500 vé được bán hết. Đa phần người hâm mộ than web bị quá tải, không vào được.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia

CĐV quá khích trèo qua cổng, xông vào trụ sở VFF khi không mua được vé. (Ảnh: Phạm Chiểu)

Cũng giống như nhiều trận đấu khác của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, tình trạng phe vé, chợ đen tiếp tục "làm loạn" thị trường vé Chung kết giải AFF Suzuki Cup 2018.

Dù vừa mới mở bán sáng nay, một số phe vé tự nhận là "người quen của VFF" đã rao bán những tấm vé "vàng" vào xem trận chung kết của giải với giá trị được thổi lên 10 lần so với giá niêm yết của ban tổ chức.

Cụ thể, một tài khoản có tên P.H đăng tải bán vé vào trận Chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình dao động 5 - 10 triệu đồng/cặp, tùy thuộc vào vị trí (gấp hơn 10 lần so với giá niêm yết của ban tổ chức). Đặc biệt, vị này còn rao bán vé "VIP" với giá 15 - 20 triệu đồng/cặp.

Một tài khoản khác P.A cũng đăng tải thông tin bán vé chung kết lượt về dao động từ 9 - 10 triệu đồng/cặp cho khán đài A và B. Anh này cho biết, hiện tại, chưa có vé để giao trực tiếp cho khách.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia

Giá vé chung kết được rao bán gấp 10 lần.

Chình vì vậy, khách hàng có nhu cầu mua vé cần phải chuyển khoản trước 100% giá trị của vé (bao gồm giá vé niêm yết + giá vé đã được phe vé thổi lên gấp 10 lần), sau đó chờ theo lịch phát vé của ban tổ chức để nhận vé (khoảng ngày 13 - 14/12).

"Bây giờ phải chuyển khoản trước, chờ đến ngày ban tổ chức giao vé, mình đưa cho bạn luôn. Yên tâm, mình không lừa đảo đâu", P.A nhấn mạnh.

Ngoài ra, "người quen của VFF" còn khẳng định, phải chuyển khoản luôn bây giờ mới có giá đó. Trong trường hợp đã có vé ra rồi, giá vé sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần bình thường: "Mình sẽ có trách nhiệm giao vé cho bạn tận nơi bạn đăng ký", P.A nói.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia

Hiện tại, chưa có vé trận chung kết AFF Cup 2018. (Ảnh: Việt Vũ)

Trả lời PV VTC News, một người hâm mộ chưa từng vắng mặt trong các trận đấu của tuyển Việt Nam táiân Mỹ Đình cho biết, trong trường hợp Việt Nam thắng hoặc hòa Malaysia tại lượt đi (đá tại Malaysia), giá vé lượt về chắc chắn sẽ tăng. Ngược lại, Việt Nam "thất thủ" trước Malaysia, giá vé lượt về trên thị trường chợ đen sẽ hạ nhiệt.

"Hiện tại, nếu người hâm mộ có nhu cầu mua vé chợ đen, nên chờ kết quả của trận lượt đi. Còn nếu muốn mua giá tốt nhất, thì chờ sát giờ bóng lăn hãy mua", vị này nói.

Tuy nhiên, anh này cũng cảnh báo, hiện tại, rất nhiều thông tin bán vé online đang tràn ngập trên mạng xã hội, nhiều thông tin không được kiểm chứng, tự nhận là "người quen của VFF", bắt chuyển khoản 100% giá trị vé (đã tính gộp giá đã độn lên) trước để lừa đảo.

"Tốt nhất là tiền trao, cháo múc nếu người hâm mộ có nhu cầu mua vé chợ đen, tránh bị lừa đảo", vị này nói.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia Ngoài 10.300 vé bán online, VFF phân phối vé còn lại cho ai?

VFF đã công bố các nguồn phân phối vé xem trận Chung kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia Hàng trăm người quây trụ sở VFF vì vé chung kết AFF Cup

Trong khi hệ thống bán vé online bị treo, cảnh xếp hàng mua vé ở trụ sở VFF tiếp tục hỗn loạn.

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia AFF CUP 2018: Nhiều thương binh đẩy tung cửa, phi xe 3 bánh vào trụ sở VFF

AFF CUP 2018: Chiều 10/12, bức xúc vì không mua được vé, yêu cầu cử đại diện nói chuyện bất thành, hàng trăm người đẩy ...

bay lua nguoi quen cua vff nhan dat coc ve tran viet nam malaysia AFF CUP 2018: Cổ động viên đi cấp cứu vì chen chúc mua vé tại VFF

Sáng 10/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mở bán vé trận chung kết AFF Cup 2018 trực tiếp cho đối tượng thương binh. Rất ...