Bầu Đức và cái cau mày với những đứa trẻ Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức không thể vui khi chứng kiến những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai tạo ra cơn mưa thẻ phạt khi khoác áo Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhì Quốc gia 2020. 

Trận đấu giữa Công An Nhân Dân và Gia Định ở vòng 2 giải hạng Nhì Quốc gia 2020 đón một vị khách đặc biệt, đó là bầu Đức.

Sở dĩ ông xuất hiện tại sân Trung tâm thể thao Công an vì có đến 9 cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai thuộc biên chế đội Công An Nhân Dân. Họ đã gia nhập đội bóng mới theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Trong số các gương mặt đó, phải kể đến những cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 và U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 là: Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam.

Ngoài ra, các cầu thủ như: Phan Du Học, A Sân, thủ môn Rmah Sươ, Duy Kiên, Tiến Đạt và Minh Quyền đều thuộc các lứa trẻ của Hoàng Anh Gia Lai.

bau duc va cai cau may voi nhung dua tre hoang anh gia lai
Tiền vệ Thanh Sơn trong màu áo Công An Nhân Dân. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5

Trận đấu giữa Công An Nhân Dân và Gia Định kết thúc với tỉ số 1-1, thế nhưng đã có đến 10 thẻ vàng được rút ra. Trong đó, Công An Nhân Dân nhận 7 thẻ vàng (trong đó cầu thủ Nguyễn Duy Kiên nhận 2 thẻ vàng phải rời sân).

Chứng kiến những pha bóng không đẹp mắt mà các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai tạo ra, trên gương mặt của bầu Đức đã xuất hiện những cái cau mày, trầm tư.

Tất cả đều biết, bầu Đức là người xây dựng và tôn thờ bóng đá sạch, đẹp kể từ khi lứa cầu thủ thuộc Học viện khoá 1 Hoàng Anh Gia Lai được trình làng.

Còn nhớ, khi đôn lứa cầu thủ U19 Hoàng Anh Gia Lai với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... lên chơi ở V.League 2015, bầu Đức từng tuyên bố rằng có xuống hạng vẫn phải chơi đẹp.

bau duc va cai cau may voi nhung dua tre hoang anh gia lai
Bầu Đức dự khán trận Công An Nhân Dân gặp Gia Định ở vòng 2 giải hạng Nhì Quốc gia 2020. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5

Tại V.League 2018, khi chứng kiến hậu vệ Tăng Tiến phạm lỗi thô bạo với Duy Mạnh của Hà Nội, bầu Đức không cần chờ đến án phạt nguội của VFF, ông lập tức ra án phạt nội bộ. Tăng Tiến bị cấm thi đấu hết lượt đi.

Bầu Đức cũng tuyên bố rằng: "Từ khi có đội bóng và mở học viện Hoàng Anh Gia Lai, tôi luôn dạy các cầu thủ đầu tiên là phải có đạo đức, sau đó mới chơi bóng. Bất cứ cầu thủ nào đá láo, đá mất dạy như vậy, tôi cho nghỉ hết".

Do vậy mà khi chứng kiến hình ảnh "những đứa trẻ" của mình chơi bóng có phần xấu xí ở giải hạng Nhì 2020, có lẽ đó là điều khó khiến ông hài lòng. Đặc biệt, những cầu thủ trẻ ấy đang mang thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai để đầu quân cho đội bóng khác.

PHẠM ĐÌNH

bau duc va cai cau may voi nhung dua tre hoang anh gia lai Đầu quân cho bầu Đức, Anh Đức mở cánh cửa trở lại đội tuyển Việt Nam

Với việc đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai theo lời mời của bầu Đức, Nguyễn Anh Đức nhiều khả năng sẽ tái hợp với ...

bau duc va cai cau may voi nhung dua tre hoang anh gia lai Bên lề V-League 2020: Chuyện “5 đánh 1” của bầu Đức trong thể thức mới

V-League 2020 thi đấu theo thể thức mới mang đến nhiều điểm bất ngờ và thú vị. Câu chuyện “5 đánh 1” được bầu Đức ...

/ laodong.vn