Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Biden nói về lý do duy nhất khiến ông thất cử

Ông Biden mới đây đã tiết lộ về lý do duy nhất khiến ông thua trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, đồng thời cho biết ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Vào hôm 10/10, khi có bài phát biểu tại bang Pennsylvania (Mỹ), ông Biden đã khuyến khích những cử tri tiềm năng đi bỏ phiếu, “bởi điều duy nhất khiến chúng ta thất lại là những mánh khóe liên quan đến các điểm bỏ phiếu”.

Ứng cử viên đảng Dân chủ dường như ngầm nhắc tới việc Tổng thống Trump đang cố gắng ngăn chặn và hạn chế các cử tri đi bỏ phiếu, gồm cả việc ông Trump hoài nghi về tính bảo mật của phương thức bỏ phiếu qua thư.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Biden nói về lý do duy nhất khiến ông thất cử - Ảnh 1

Ông Joe Biden - ứng cử viên đảng Dân chủ. Ảnh: NBC News

Tính toàn vẹn của bầu cử vốn là một trong những vấn đề được dư luận Mỹ quan tâm, đồng thời là một trong các chủ đề của cuộc “so găng” đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden hôm 29/9. Ông Trump nhiều lần tránh né xác nhận trực tiếp việc liệu ông có chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử hay không.

Ngay cả khi được điều phối viên cuộc tranh luận hỏi rằng liệu có cam kết không tuyên bố chiến thắng trước khi kết quả bầu cử được xác nhận hay không, ông Trmp cũng chỉ cho biết ông lo ngại về nguy cơ gian lận bầu cử.

Trong khi đó, trước khi rời khỏi bang Pennsylvania, ông Biden khẳng định với các phóng viên rằng dù kết quả có ra sao thì ông cũng sẽ chấp nhận điều đó.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Những quy định và nguyên tắc đặc biệt trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ Những quy định và nguyên tắc đặc biệt trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ
Thăm dò của Anh cho thấy Trump vượt Biden Thăm dò của Anh cho thấy Trump vượt Biden

/ www.doisongphapluat.com