Bắt tạm giam 3 đối tượng ở “Tịnh thất Bồng Lai”

Sau khi điều tra làm rõ những “lùm xùm” tại “Tịnh thất Bồng Lai” khiến dư luận đặc biệt quan tâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân”.

Được Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa phê duyệt, ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân”.

3 đối tượng Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị bắt tạm giam, riêng Lê Tùng Vận bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cưu trú.

Tạm giam 3 đối tượng liên quan đến “lùm xùm” ở “Tịnh thất Bồng Lai” -0

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố 4 đối tượng trong "Tịnh thất Bồng Lai", trong đó bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân".

Trong thời gian qua Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đức Hòa đã nhận rất nhiều đơn tố cáo những thành viên trong “Tịnh thất Bồng Lai” sai phạm, trong đó có ông Lê Tùng Vân, người được gọi là “Thầy Ông nội”. Đa phần dư luận bức xúc đối với các hành vi có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi quyên góp từ thiện trục lợi, và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân…gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Các trang mạng xã hội cũng vạch trần nhiều sai phạm tại “Tịnh thất Bồng Lai”, trong đó có những thông tin tố cáo việc loạn luân tại nơi này.

Sau khi thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ, trong thời gian dài tại “Tịnh Thất Bồng Lai” hay "Thiền am bên bờ vũ trụ" do bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) làm chủ hộ, ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật hình sự.

Ngày 4/1, có thông tin về việc những người bên trong “Tịnh thất Bồng Lai” nhận tiền quyên góp từ thiện có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an Đức Hòa đã tổ chức bắt quả tang và khám xét “Tịnh thất Bồng Lai”, làm việc với những người sinh sống tại đây để làm rõ các hành vi sai phạm có liên quan.Công an đã mời 14 người có liên quan trong “Tịnh thất Bồng Lai” về trụ sở làm việc, lấy lời khai và làm rõ nhiều vấn đề, sai phạm liên quan.

Với những chứng cứ rõ ràng và được Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Hòa phê duyệt, ngày 5/1, Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân".

Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục làm rõ vụ việc.

Khởi tố người đứng đầu 'Tịnh thất Bồng Lai' về 3 tội danh, trong đó có 'Loạn luân' Khởi tố người đứng đầu 'Tịnh thất Bồng Lai' về 3 tội danh, trong đó có 'Loạn luân'

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An đã khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932) - ...

Khởi tố vụ lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại "Tịnh Thất Bồng Lai" Khởi tố vụ lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại "Tịnh Thất Bồng Lai"

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng hoạt động tôn giáo, ...

/ cand.com.vn