Bắt Shark Thủy tội lừa đảo

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thủy) bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin tại họp báo Bộ Công an sáng 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô (Người phát ngôn Bộ Công an) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty CP đầu tư và phân phối Egame), Đặng Văn Hiển (Trưởng Ban quan hệ cổ đông Công ty CP đầu tư và phân phối Egame).

Hai người trên bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Shark Thuỷ bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Shark Thuỷ bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (thường gọi là Shark Thuỷ) sinh năm 1982 tại Hà Nội.

Ông được nhiều người biết đến là doanh nhân từng bỏ ngang đại học và xây dựng được tập đoàn nghìn tỷ từ hai bàn tay trắng. Shark Thủy cũng là một trong những khách mời quyền lực trong chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam với vai trò là nhà đầu tư chính.

Đến năm 2023, Shark Thủy bất ngờ bị nhiều người tố cáo lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng thông qua các loại hợp đồng dưới hình thức tiền gửi.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm Anh ngữ Apax Leader của ông Thủy cũng gặp “phốt”. Các phụ huynh của trung tâm này phản ánh được yêu cầu đóng tiền học trước, tuy nhiên sau một thời gian, các trung tâm đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy online.

https://vtcnews.vn/bat-shark-thuy-ve-toi-lua-dao-ar861014.html

MINH TUỆ / VTC News