Bất ngờ với nguyên tắc hành nghề của siêu trộm

Sau mỗi lần trộm, đối tượng có 1 nguyên tắc là bắt xe về quê tiêu xài hết số tài sản trộm được rồi mới quay lại trộm tiếp

Ngày 19-7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đức Xuân (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

bat ngo voi nguyen tac hanh nghe cua sieu trom
Đối tượng Nguyễn Đức Xuân tại cơ quan điều tra

Trước đó, từ giữa năm 2018 đến nay, Công an TP Buôn Ma Thuột liên tục nhận được tin báo của người dân về việc gia đình đã bị kẻ gian đột nhập ban đêm trộm cắp tài sản. Tất cả các vụ trộm đều có sự tương đồng là kẻ gian chỉ chọn những nhà cao tầng.

Sau một thời gian dài xác minh, đêm 4-7, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang 1 đối tượng đang đột nhập vào nhà 1 người dân ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Đức Xuân, có 2 tiền án 6 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Để có tiền tiêu xài, Xuân nảy sinh ý định lên TP Buôn Ma Thuột để trộm cắp tài sản. Khoảng 14 giờ mỗi ngày, Xuân đón xe khách đi từ TP HCM, đến 23 giờ cùng ngày thì đến TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, Xuân đi dò la tìm những nhà cao tầng, nhiều sơ hở rồi đột nhập trộm cắp. Sau mỗi vụ trộm cắp, Xuân có 1 nguyên tắc là bắt xe về lại TP HCM bán các tài sản trộm được, tiêu xài hết thì mới lên lại Đắk Lắk trộm tiếp.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ, từ giữa năm 2018 đến nay, Xuân đã gây ra 12 vụ đột nhập nhà dân ở TP Buôn Ma Thuột lấy cắp nhiều tài sản với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

bat ngo voi nguyen tac hanh nghe cua sieu trom

Camera quay cảnh kẻ trộm phá 2 két sắt trong biệt thự của Nhật Kim Anh

Tên trộm đeo khẩu trang, bao tay rất chuyên nghiệp và hành động bĩnh bĩnh trong 30 phút đột nhập vào biệt thự của ca ...

bat ngo voi nguyen tac hanh nghe cua sieu trom

Phẫn nộ thanh niên trộm sạch tiền của người chấn thương sọ não sắp mổ

Vụ trộm táo tợn trong bệnh viện được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Tin - ảnh: C. Nguyên

/ nld.com.vn