Bất ngờ: Từng là bại tướng của HLV Nishino, ông Park sẽ phục hận?

Trong quá khứ ông Park Hang-seo từng để thua trong màn đấu trí với tân HLV ĐT Thái Lan, Nishino.

Không chỉ truyền thông Việt Nam và Thái Lan, báo chí Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến quyết định bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV của LĐBĐ xứ “Chùa vàng”. Mới, tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc đã đăng tải một bài viết đánh giá về Akira Nishino đồng thời lục lại lịch sử đối đầu của nhà cầm quân Nhật Bản này với bóng đá Hàn Quốc và ông Park Hang-seo.

bat ngo tung la bai tuong cua hlv nishino ong park se phuc han

Ông Park từng thua 1, hòa 1 trong 2 cuộc đối đầu HLV Nishino.

Theo thống kê của tờ Dong-a Ilbo, khi còn là cầu thủ, trong màu áo ĐT Nhật Bản, HLV Akira Nishino đã có 4 lần đụng độ ĐT Hàn Quốc. Đáng nói, vị HLV 64 tuổi toàn hòa (1) và thua (3) ở 4 lần này.

Về lịch sử đối đầu với ông Park Hang-seo, tờ Dong-a Ilbo cho biết, HLV Akira Nishino từng đánh bại nhà cầm quân của ĐT Việt Nam 1 lần và hòa 1 lần ở 2 lần đụng độ vào năm 2008 tại AFC Champions League.

Thời điểm đó, HLV Park Hang-seo dẫn dắt CLB Hàn Quốc là Chunnam Dragons, trong khi ông Akira Nishino làm HLV của Gamba Osaka. Gamba Osaka đã đánh bại Chunnam Dragons với tỷ số 4-3 và hòa 1-1. Ở AFC Champions League 2008, Chunnam Dragons bị loại ngay vòng bảng trong khi Gamba Osaka đã giành chức vô địch.

Trên cương vị cầm quân, về thành tích ở cấp CLB cũng như ĐTQG, ông Akira Nishino gặt hái thành công vượt trội so với HLV Park Hang-seo. Thành tích cao nhất ở cấp CLB của ông Park là 2 lần giúp CLB Sangju Sangmu vô địch giải hạng 2 Hàn Quốc (2013 và 2015). Trong khi đó, HLV Akira Nishino từng giúp Gamba Osaka 1 lần vô địch giải VĐQG Nhật Bản, 2 lần đoạt Cúp Hoàng đế, 1 lần đoạt J.League Cup (Cúp Liên đoàn), 1 lần đoạt Siêu Cúp và 1 lần vô địch AFC Champions League…

Thành tích cao nhất của HLV Park Hang-seo ở ĐTQG là giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup trong khi ông Akira Nishino từng đưa ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang nắm trong tay thế hệ cầu thủ tài năng bóng đá Việt Nam. Trong khi bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng. Vì thế, có thể ông Park sẽ biết đến chiến thắng trước HLV Akira Nishino khi hai đội gặp nhau tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

bat ngo tung la bai tuong cua hlv nishino ong park se phuc han

Chịu nhún, Thái Lan chấp nhận yêu cầu đặc biệt của HLV Nishino

LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải xuống nước, chấp nhận nhiều điều khoản và yêu cầu của HLV Nishino để có nhà cầm quân Nhật Bản.

bat ngo tung la bai tuong cua hlv nishino ong park se phuc han

HLV Park Hang Seo chạm trán 2 HLV từng tạo địa chấn thế giới ở vòng loại World Cup 2022

Chiến lược gia người Hàn Quốc phải đối đầu với nhiều đồng nghiệp tên tuổi trên ghế huấn luyện ở chiến dịch vòng loại World ...

/ danviet.vn