Bất ngờ, một tiểu hành tinh có thể biến tất cả mọi người trên Trái đất thành tỷ phú

 Nếu bất cứ thứ gì khởi động cuộc đua khai thác kim loại trong vũ trụ, thì đó sẽ là Psyche 16, một tiểu hành tinh nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, mang theo đủ kim loại nặng để “biếu” mỗi người trên trái đất gần một nghìn tỷ đô la.

Số lượng lớn vàng, sắt và niken chứa trong tiểu hành tinh này đang gây kinh ngạc cho giới nghiên cứu. Psyche 16 hiện có dự trữ vàng trị giá lên tới 700 tỷ tỷ USD. Hoạt động khám phá ra hành tinh này cùng cấu tạo của nó đã được hoàn tất. Vấn đề cần thực hiện bây giờ chỉ là cách tiếp cận và khai thác nó. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã triển khai kế hoạch làm điều đó, bắt đầu vào năm 2022.

bat ngo mot tieu hanh tinh co the bien tat ca moi nguoi tren trai dat thanh ty phu

Tiểu hành tinh Psyche 16 hiện có dự trữ vàng trị giá lên tới 700 tỷ tỷ USD (Nguồn: Reuters)

Nhà khai thác vàng kỳ cựu Scott Moore, Giám đốc điều hành của EuroSun Mining, hiện là người kiểm soát hàng trăm cơ sở sản xuất vàng tốt nhất trên thế giới. Nhưng 4-5 triệu ounce vàng mà “gã khổng lồ” này mang đến thị trường mỗi năm cũng không là gì nếu thực sự có một cuộc khai thác vàng trong không gian.

Trong những thập kỷ tới, nếu bạn muốn trở thành một “gã khổng lồ vàng”, bạn sẽ phải rời chân khỏi mặt đất để tiến tới không gian. Những người khổng lồ thực sự thường sẽ ở xa Trái đất.

Cơn sốt vàng thế kỷ 21

Liệu chúng ta có thể thực sự khai thác vàng từ không gian hay không? Đó chắc chắn là câu hỏi trị giá hàng tỷ đô la. Giáo sư John Zarnecki, chủ tịch Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia, ước tính sẽ mất khoảng 25 năm để có được “bằng chứng về tính khả thi”, và 50 năm để bắt đầu sản xuất thương mại.

Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào hai điều quan trọng: Tính khả thi về kinh tế và sự tiến bộ của chúng ta về công nghệ vũ trụ. Và sau đó, không có một nước nào đơn độc trong cuộc đua này. Nhiều cường quốc thế giới đều mong muốn có được tiểu hành tinh đó. Trung Quốc dứt khoát cũng sẽ lên kế hoạch thống trị cuộc đua này.

Mitch Hunter-Scullion, người sáng lập Công ty khai thác Asteroid có trụ sở tại Anh, nói với BBC rằng đây chắc chắn là ngành công nghiệp sẽ bùng nổ trong tương lai. “Một khi bạn đã thiết lập được cơ sở hạ tầng thì khả năng khai thác là gần như vô hạn”, Mitch cho biết.

“Ngày nay, những gì chúng ta đang làm trên mặt đất có thể rất ấn tượng, nhưng cũng giống như mọi thứ khác, ngay cả việc thăm dò vàng trong không gian cũng chỉ là vấn đề của cơ sở hạ tầng. Cuối cùng, chúng tôi cũng sẽ thực hiện được điều này”, Scott Moore đồng tình.

Tiểu hành tinh Psyche-16 cũng không phải là nơi duy nhất trong không gian chứa những khối tài sản tỷ tỷ đô la. Một tiểu hành tinh nhỏ khác có chiều dài 200 mét có thể chứa khối lượng bạch kim trị giá 30 tỷ USD.

Bất cứ ai đến trước sẽ trở thành “vị thần vàng” mới và cuộc cạnh tranh đang ngày càng nóng lên.

bat ngo mot tieu hanh tinh co the bien tat ca moi nguoi tren trai dat thanh ty phu Kẻ ấu dâm Mỹ lừa bé gái bằng màn kịch 'người ngoài hành tinh' năm 1974

Cô bé Jan 12 tuổi tin rằng mình được "người ngoài hành tinh" giao nhiệm vụ mang thai nên chấp nhận quan hệ tình dục ...

bat ngo mot tieu hanh tinh co the bien tat ca moi nguoi tren trai dat thanh ty phu 9 nơi nóng nhất hành tinh vẫn có người sinh sống

Châu Âu đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục. Tuy nhiên, tại một số khu vực trên thế giới, nhiệt độ này là chuyện ...

/ http://danviet.vn